ชาวซาไก เดินทางร่วมรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก

ชาวซาไก เดินทางร่วมรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก

กลุ่มชาวมันนิ หรือซาไก ได้เฮ!! เดินทางร่วมรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เป็นวัคซีนสูตรไขว้ เข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องมานานเกือบ 2 สัปดาห์ ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 11,869 ราย เสียชีวิตแล้วถึง 93 ราย หลายพื้นที่ยังคงมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของ อ.ตะโหมด อ.เมือง อ.ปากพะยูน อ.เขาชัยสน และ อ.ป่าบอน นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลของรัฐทั่วทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ก็เร่งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ชาวบ้านเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แบบวอล์คอินกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น
 

ชาวซาไก เดินทางร่วมรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก

ในขณะที่ชาวมันนิ หรือเงาะป่าซาไก ในพื้นที่บ้านโหล๊ะหาร ม.7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก็มีโอกาสได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 แล้วด้วยเช่นกัน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโหล๊ะหาร ซึ่งเป็น รพ.สต.ประจำใน ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน ในวันนี้ชาวมันนิ หรือเงาะป่าซาไก เดินทางลงมาจากทับ หรือที่อยู่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เพื่อมารับวัคซีนแล้ว จำนวน 22 ราย จากกลุ่มมันนิที่สามารถรับวัคซีนได้ทั้งหมด 25 ราย โดยได้รับวัคซีนสูตรไขว้ เข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ระหว่างการรับวัคซีนอาจมีบางรายที่กลัวเข็มฉีดยาบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ อสม.ได้เข้าไปทำความเข้าใจกับกลุ่มมันนิฯ เกี่ยวกับประโยชน์ของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนทำให้กลุ่มมันนิฯ เข้าใจและยอมลงมาฉีดวัคซีนกันแต่โดยดี