ฝนตกต่อเนื่อง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าน้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอตรัง

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง หลังฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 3 อำเภอกว่า 120 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ (18 พ.ย) ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วม 3 อำเภอ คือ อ.รัษฎา อ.นาโยง และ อ.เมืองตรัง รวมกว่า 120 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่อำเภอนาโยง เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (18 พ.ย) น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในหลายตำบล ทั้งที่ตำบลละมอ ตำบลช่อง ตำบลนาหมื่นศรีและ ตำบลนาโยงเหนือ ซึ่งเช้าวันนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น โดยหมู่ที่ 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านบางสาย รถเล็กยังสามารถผ่านได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากระดับน้ำจากเทือกเขาบรรทัดยังไหลลงสู่พื้นที่รับน้ำด้านล่าง คือที่อำเภอนาโยงและอำเภอเมือง ทำให้ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมียังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ายังมืดครึ้ม
 

ส่วนที่หมู่ที่ 1, 2, 3 และ 4 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและเป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก เช้าวันนี้ ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร-1.50 เมตร แต่ชาวบ้านสามารถขนของหนีน้ำได้ทัน เพราะมีผู้นำชุมชนขับรถไปปลุกชาวบ้านให้ขนย้ายสิ่งของตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา