จัดกำลังกว่าหมื่นนาย ดูแล "ลอยกระทง" 2 จุดใหญ่ กทม. และ 31 พื้นที่สวนสาธารณะ

จัดกำลังกว่าหมื่นนาย ดูแล "ลอยกระทง" 2 จุดใหญ่ กทม. และ 31 พื้นที่สวนสาธารณะ

รองผบช.น. เผย เตรียมกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัย เทศกาลลอยกระทงกว่าหมื่นนาย ในพื้นที่หลักกทม. 2 จุด "คลองโอ่งอ่าง-ใต้สะพานพระราม8" และอีก 31 แห่งพื้นที่สวนสาธารณะ เตือนยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงเทศกาล มีความผิดกฎหมาย

 18 พ.ย.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ได้แสดงความห่วงใยถึงการจัดงานเทศกาลวันลอยกระทงในวันพรุ่งนี้(19 พ.ย.64) ว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีการจัดงานในหลายพื้นที่ สำหรับพื้นที่หลักในการจัดงานมี 2 จุด คือที่คลองโอ่งอ่าง และใต้สะพานพระราม8 

สำหรับการจัดงานในพื้นที่สวนสาธารณะอีก31 แห่ง ซึ่งทางนครบาลได้มีการจัดเตรียมกำลังในการดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนกว่าหมื่นนาย  โดยในปีที่ผ่านมาพบว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงมักจะเกิดอุบัติเหตุ หรืออาชญากรรมจำนวนมาก จากสถิติที่ผ่านมาพบว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงจะมีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกือบ100ราย เสียชีวิต1-2ราย ส่วนใหญ่เป็น อุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนต์ โดยมีสาเหตุจากการเมาแล้วขับ 

นอกจากนี้ยังมีการก่อเหตุอาชญากรรมส่วนใหญ่เป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ และการประทุษร้ายต่อชีวิต การบาดเจ็บจากการเล่นดอกไม้เพลิง เด็กพลัดหลง และพลัดตกน้ำเสียชีวิต จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนที่ออกไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆขับรถอย่าระมัดระวัง ตามกฎจราจร ไม่เมาแล้วขับ นอกจากนี้อย่าพกทรัพย์สินของมีค่าจำนวนมาก หรือใส่ล่อตาผู้ก่อเหตุ แต่งกายให้มิดชิด ร่วมไปถึงการดูแลบุตรหลานที่ไปด้วยกัน ระมัดระวังในขณะลอยกระทง ส่วนกรณีที่ทุกปีคือการยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งต้องบอกว่าในส่วนนี้ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย อาจจะถูกดำเนินคดีได้เช่นเดียวกัน