"นายกฯ"ชี้เปิด"ผับ-บาร์"ไม่ได้ตามกำหนด เหตุมีพวกมั่วสุม ฝ่าฝืนมาตรการ

"นายกฯ"ชี้เปิด"ผับ-บาร์"ไม่ได้ตามกำหนด เหตุมีพวกมั่วสุม ฝ่าฝืนมาตรการ

"นายกฯ" ขอบคุณชาวกระบี่ ต้อนรับ "ครม.สัญจร" ครั้งแรก หลังโควิด ทุ่ม 494 ล้าน ทำโครงการระยะสั้น เสร็จใน1ปี ปลื้ม เปิดประเทศ ดีขึ้นเรื่อยๆ สั่งลดเวลาตรวจสอบที่สนามบิน คุมเข้ม "ลอยกระทง" ชี้ พวกมั่วสุมฝ่าฝืน ทำผับ-บาร์ เปิดไม่ได้ตามกำหนด วันหน้าเกิดอะไร รัฐบาลมีปัญหาอีก

ที่ห้องประชุมโภคีธรา โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท อ.เมืองกระบี่จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 

แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัฐญจร) ครั้งที่1/2564 ว่า วันนี้เป็นการประชุมนอกสถานที่ครั้งแรกหลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ตนขอขอบคุณชาวจังหวัดกระบี่ ผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มอันดามัน 4จังหวัด ที่มาร่วมประชุมในวันนี้ มีการประชุมกันสองวาระด้วยกัน วาระแรกคือการประชุมของภาครัฐและเอกชนประมาณ5กลุ่ม ว่าเราจะพัฒนาอย่างไร ในเรื่องของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ตนได้ให้แนวทางมาแล้วก่อนเดินทางมา มีการหาข้อมูลล่วงหน้า จึงทำให้การพิจารณาแผนงานโครงการต่างๆ ครบถ้วน โดยแผนงานระยะสั้นต้องทำให้เสร็จภายใน1ปี วงเงิน 494 ล้านบาท ส่วนโครงการอื่นๆที่เสนอมาจะนำไปสู่การพิจารณาต่อไป เพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามีอยู่ 

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องน่ายินดีซึ่งตนได้รับทราบจากการเปิดประเทศ มีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ การสั่งจองการท่องเที่ยว การจองห้องก็เพิ่มมากขึ้น ก็มีการสั่งให้ปรับวิธีการในการตรวจสอบ ที่สนามบินให้ลดระยะเวลาลงให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเรา เพื่อประหยัดเวลา ได้รับทราบว่าชาวต่างชาติก็มีความพอใจ สนใจติดตามเรื่องนี้เป็นระยะทุกอย่าง 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในเรื่องของการจัดงานลอยกระทง ก็ได้สั่งการให้ระมัดระวังมากที่สุด ในการแพร่ระบาด ถ้าเราไม่ช่วยกันมันก็ไปไม่ได้ 

"ในเรื่องของการเปิดสถานที่อะไรต่างๆก็ตาม ผมก็จำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นด้านสาธารณสุขจากหมอ เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ขอเตือนไว้ก่อน สำหรับผู้ที่ยังฝ่าฝืนอยู่ มันก็ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ยาก ไม่สามารถเป็นไปได้ตามกรอบกำหนดเวลา ผมบอกแล้วต้องช่วยกัน วันนี้มีการจับกุมดำเนินคดีอยู่หลายที่ด้วยกันในสถานประกอบการกลางคืน ท่องเที่ยวพวกนี้ คือไม่มีมาตรการใดๆ เลย มั่วสุม แล้ววันหน้ามันเกิดอะไรขึ้นมาอีก รัฐบาลก็มีปัญหาอีก" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า การเลื่อนเปิดสถานบันเทิง ก็เป็นไปตามข้อเสนอแนะ ต้องเลื่อนไปก่อน เพราะมาตรการต่างๆเขายังปฏิบัติได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่มีความพร้อม