ศาลไม่ให้ประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ชี้ทำผิดซ้ำซาก-ส่อทำผิดซ้ำ

ศาลไม่ให้ประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ชี้ทำผิดซ้ำซาก-ส่อทำผิดซ้ำ

ศาลไม่ให้ประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ยกเหตุผล กระทำผิดซ้ำซาก อีกทั้งละเมิดเงื่อนไขข้อห้ามของศาล-ส่อกระทำผิดซ้ำคดีเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 ระบุว่า ด่วน! ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่ง #ไม่ให้ประกันตัว #รุ้ง ปนัสยา( สิทธิจิรวัฒนกุล) ในคดีม.112

 

นอกจากนี้ยังระบุถึงเหตุผลว่า (1) ศาลระบุคำสั่งว่า "จำเลยเคยกระทำในลักษณะทำนองเดียวกันกับคดีนี้มาแล้วหลายคดี หลังถูกฟ้องในคดีนี้ จำเลยซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีของศาลอาญาก็ไปกระทำผิดซ้ำ ซึ่งเป็นการละเมิดเงื่อนไขข้อห้ามของศาลอาญา จนพนักงานอัยการร้องขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

(2) หากจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวไป จำเลยอาจไปกระทำการอันมีลักษณะเป็นความผิดเช่นเดียวกับคดีนี้อีก กรณีจึงเห็นควรไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง ลงนามคำสั่งโดย #นายสันติ ชูกิจทรัพย์ไพศาล ผช.ผู้พิพากษาศาลฎีกา ช่วยงานชั่วคราวในตําแหน่งรองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากทม.ใต้

ศาลไม่ให้ประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ชี้ทำผิดซ้ำซาก-ส่อทำผิดซ้ำ

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเมื่อวันที่ 18- 20 ธ.ค.2563 โดยนายพริษฐ์ ชีวารักษ์หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา  แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนให้ประชาชน มาร่วมกิจกรรม สวมเสื้อผ้า คล็อปท็อบ ชุดเสื้อกล้ามเอวลอย แล้วไปเดินที่ห้าง ฯ สยามพารากอน เขตปทุมวัน

พร้อมเขียนข้อความอทิยกเลิกม.112 รวมถึงข้อความอื่นๆ ก่อนที่สน.ปทุมวัน แจ้งข้อดำเนินคดีดังกล่าว