เกาะสมุยฝนถล่มหนัก ทำดินสไลด์วิลล่าหรูถล่มยับ 8 หลัง

เกาะสมุยฝนถล่มหนัก ทำดินสไลด์วิลล่าหรูถล่มยับ 8 หลัง

เกาะสมุยฝนถล่มหนัก ทำดินสไลด์วิลล่าหรูถล่มยับ 8 หลัง พนักงานวิ่งหนีตายบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีที่ไม่มีลูกค้าเพราะอยู่ในช่วงปิดให้บริการชั่วคราวจากโควิด-19

 วันนี้ (13 พ.ย.) ที่เกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทำให้รีสอร์ตพังถล่มลงมา โดยหลังรับแจ้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโรงแรม เมอริท รีสอร์ต สมุย หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบดินสไลด์ทำให้รีสอร์ตพังถล่มลงมาทั้งหมด 8 หลัง

 

เกาะสมุยฝนถล่มหนัก ทำดินสไลด์วิลล่าหรูถล่มยับ 8 หลัง

อ่านข่าว : พนง.บังกะโล เกาะสมุย เล่านาทีถล่ม หลังฝนตกหนัก น้ำกัดเซาะทะลักเข้ามา

รีสอร์ตแห่งดังกล่าวตั้งอยู่เชิงเขาลักษณะลาดชัน จุดที่เกิดเหตุมีร่องรอยของหน้าดินสไลด์ทำให้ตัวอาคารที่เป็นห้องพักได้รับความเสียหายพังไปทั้งหมด 8 หลัง มีผู้ได้รับบาดเพียงเจ็บเล็กน้อยเป็นพนักงานโรงแรม ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนตัวอาคารอื่น ๆ ยังไม่ได้รับความเสียหาย เทศบาลนครเกาะสมุยจึงได้ออกหนังสือปิดประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่อันตรายห้ามเข้าไปใช้ประโยชน์เป็นการชั่วคราว และรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

น.ส.ลลิตา รอดคเชนทร์ ผู้ดูแลรีสอร์ต เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงกลางดึกเวลาประมาณตี 3 ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนได้ยินเสียงลั่นของตัวอาคาร จนเวลาตี 3 ครึ่ง ก็เกิดดินสไลด์ห้องพักพังโครมลงมาเลยทั้งหมด 8 หลัง โชคดีที่น้องพนักงานของรีสอร์ตที่พักในห้องเกิดเหตุวิ่งหนีออกมาก่อน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนลูกค้าไม่มีมาพักเนื่องจากโรงแรมปิดตัวชั่วคราวในช่วงโควิด-19

ส่วนสาเหตุเกิดจากฝนตกหนักน้ำไหลมากัดเซาะหน้าดิน และก็ที่มีการทำถนนสายหลักทำให้ทางน้ำไหลเปลี่ยนทิศ เพราะตั้งแต่เปิดรีสอร์ตมานานกว่า 15 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการกัดเซาะหรือการพังทะลายของหน้าดินแต่อย่างไรก็ตามรีสอร์ทก็ได้มีการทำประกันภัยอาคารและทรัพย์สินไว้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ประกันเข้ามาดูแล

 

มีรายงานว่าสภาพอากาศของเกาะสมุยที่มีฝนตกหนักลงมาในช่วงนี้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้าและออกเกาะสมุย ทั้งทางเรือโดยสารและทางสายการบิน ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ตามปกติ