คำชะโนดคึกคัก ส่องขันน้ำมนต์ชัดๆ ปู่ศรีสุทโธให้โชค

คำชะโนดคึกคัก ส่องขันน้ำมนต์ชัดๆ ปู่ศรีสุทโธให้โชค

คำชะโนดยังคึกคักวันสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกราบสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าประทุม คอหวยไม่พลาดส่องขันน้ำมนต์แก้บนปู่ศรีสุทโธ น้ำตาเทียนเห็นชัดๆ 4 ตัว

ผู้สื่อรายงานว่า ที่เกาะคำชะโนดดินแดนศักดิ์สิทธิ์วังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธแม่ย่าศรีประทุมมาบ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ตรงกับวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 12 ยังมีนักท่องเที่ยวเนทางมากราบไหว้ขอพรพรขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าจำนวนมาก แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางคำชะโนดอย่างเคร่งครัดคือมีการจองผ่านแอพ “เที่ยวคำชะโนด” และต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม

และที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าคำชะโนดวันนี้แน่นไปด้วยการตั้งโต๊ะบวงสรวงมีทั้งโต๊ะขนาดเล็กขนาดใหญ่ตามแรงศรัทธามีพี่น้องเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครบนพ่อปู่แม่ย่าไว้ก่อนที่คำชะโนดจะปิดหนีโควิด บนไว้แล้วเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจมีมีความสำเร็จรอคำชะโนดเปิดก็เดินทางมาตั้งโต๊ะแก้บนราคาเป็นแสน พร้อมถวายนางรำทั้งชุดใหญ่และรำถวายพ่อปู่แม่ย่าถวาย มีนางรำเดี่ยวรำถวายคือน้องแป้ง น.ส.ธัญรดา ผลเพิ่ม อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ถือได้ว่าเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ ทั้งเรียนเก่งและรำเก่ง มีท่วงท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม เรียบร้อย เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น

 

โดยน้องแป้ง บอกว่า เรื่องการเรียนในทุกวันนี้ ต้องเรียนออนไลน์เรียน ว่างก็จะมารับจ้างรำบวงสรวงปู่ศรีสุทโธที่ลานบวงสรวงคำชะโนด เพื่อจะหาเงินส่งให้ตัวเองให้เรียนจบปริญญาตรี สำหรับคนชอบตัวเลขไม่พลาดส่องขันน้ำมนต์โต๊ะบวงสรวงขนาดใหญ่ เห็นน้ำตาเทียนชัดๆ เป็นเลข 7-5-1-4