ระทึก! นาทีน้ำป่าซัดคอสะพานทรุด ต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน อ.ชะอวด

ระทึก! นาทีน้ำป่าซัดคอสะพานทรุด ต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน อ.ชะอวด

ฝนถล่มหนัก น้ำป่าไหลหลาก อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รน้ำป่าซัดคอสะพานทรุดต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน ทำรถสัญจรผ่านไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 พ.ย.64 หลังจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยที่ลุ่มต่ำแล้วหลังคาเรือน โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ชะอวด เกิดน้ำป่าไหลหลากเชี่ยวกราดผ่านคลองสะพานท่าจีน ท้องที่หมู่ 4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด กระแสน้ำขุ่นแดงและเชี่ยวกราดพัดเข้าท่วมเรือกสวน ไร่ นาของชาวบ้านได้รับความเสียหายแล้วหลายสิบไร่

 

 

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ชาวบ้านจำนวนหลายคน เดินทางมาดูกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราดอยู่บริเวณใกล้คอสะพานท่าจีน เพื่อประเมินสถานการณ์เตรียมความพร้อมรับมือ หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ปรากฏว่ากระแสน้ำป่าที่เชี่ยวกราดพัดอยู่ใต้คอสะพานอย่างต่อเนื่องจนพื้นถนนลาดยางเริ่มปริแยก แตก ไม่กี่วินาทีพื้นถนนบริเวณคอสะพานเกิดทรุดถล่มลงใต้สะพานจนเป็นโพรงขนาดใหญ่ เศษซากปรักหักพังของถนนลาดยางพังลงใต้สะพานถูกกระแสน้ำพัดจมหาย ท่ามกลางเสียงตื่นตกใจของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังพื้นถนนบริเวณคอสะพานถูกน้ำป่ากัดเซาะถล่มเสียหาย ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านได้

 

ล่าสุดนางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางไปตรวจสอบพร้อมนำเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรใหญ่เข้าซ่อมแซมบริเวณคอสะพานเป็นการด่วนแล้ว คาดว่าจะสามารถใช้การได้ในเร็วๆนี้