ภาคเหนืออุณภูมิลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์วันนี้ 7 องศาฯ

ภาคเหนืออุณภูมิลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์วันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาฯ อุตุฯ ภาคเหนือ คาดอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาฯ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้านี้ยังมีนักท่องเที่ยวไม่มากนักเนื่องจากยังเป็นช่วงกลางสัปดาห์ของวันทำงาน แต่บรรยากาศที่ยอดดอยที่ถือว่าเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว ส่งผลให้เช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 10 องศา มีเมฆหมอกในตอนเช้า ท้องฟ้าเปิดมีทะเลหมอกสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าของวันใหม่ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และยังสามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงามด้วยในวันนี้ ซึ่งยังเปิดให้ท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานได้เป็นวันที่ 3

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า สำหรับนักสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยววานนี้ (11 พ.ย.) มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,046 คน ชาวต่างชาติ 46 คน รวม 1,092 คน และคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นวันหยุดแรกที่เปิดให้เข้าเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินททนท์ และเปิดให้ขึ้นมาเที่ยวถึงยอดดอยจุดสูงสุดแดนสยาม ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทะลุ 1,000 คนขึ้นไปอย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงจำกัดนักท่องเที่ยวไว้ที่วันละ 2,000 คน แบ่งเป็นจองผ่านแอปพลิเคชัน คิวคิว ร้อยละ 70 หรือ 1,400 คน และวอร์คอินอีก ร้อยละ 30 หรือวันละ 600 คนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยที่ผ่านมาวันแรกพบว่านักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆ เกี่ยวกับโควิดเป็นอย่างดี และยอดจองเข้าท่องเที่ยวผ่าน แอปฯ คิวคิว ก็เพิ่มขึ้นและในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็ยังไม่เต็มจำนวนที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้รายงานสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 11 – 13 พ.ย. 64 อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็น และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย