ยอดขายออนไลน์วันคนโสดจีน 11/11 ปีนี้ไม่คึกคัก

ยอดขายออนไลน์วันคนโสดจีน 11/11 ปีนี้ไม่คึกคัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันคนโสดจีนหรือ 11 พ.ย. ซึ่งเป็นโอกาสทองของการขายสินค้าออนไลน์ในประเทศจีนในปีนี้ บรรยากาศซึมเซา เพราะผลพวงจากการที่รัฐบาลจีนเร่งกวดขันธุรกิจด้านเทคโนโลยีและการใช้นโยบายที่เน้นความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

นอกจากนี้ ปัญหาการขาดแคลนสินค้าและวัตถุดิบบางอย่างคือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กิจกรรมการซื้อออนไลน์ในโอกาสวันคนโสด 11 เดือน 11 ของจีนปีนี้ลดความคึกคักลง 

"จาค็อบ คุ๊ก"ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทการตลาดดับเบิลยูพีไอซี( WPIC) มีความเห็นว่าคงจะไม่ได้เห็นการหั่นราคาอย่างมหาศาลขนาด 90% ในปีนี้ แต่ผู้ขายสินค้าจะหันมาส่งเสริมการขายของขวัญประเภท limited edition แทน
 

ปีที่แล้ว  อาลีบาบา ขายสินค้าในช่วง 11 วันของเทศกาลคนโสดนี้ได้ถึง 74,000  ล้านดอลลาร์ ส่วนเจดี ดอท คอม ขายได้ 40,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกัน 

สำหรับปีนี้  อาลีบาบาได้ลดระดับกิจกรรมส่งเสริมต่างๆ ลงเหลือแค่เพียงแค่การทำไลฟ์สตรีมเพราะปัญหาการระบาดของโควิด-19 ในหลายพื้นที่ของจีน

อีกทั้งในปีนี้  อาลีบาบายังหันมาเน้นแนวคิดเรื่องความยั่งยืนและการบริจาคเพื่อสังคมด้วยโดยได้จัดทำหีบห่อผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและเปิดโอกาสให้ลูกค้าช่วยบริจาคกำไรส่วนหนึ่งของบริษัทให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ ได้