"บางกอกกล๊าส" จับมือ "อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด" เป็นพันธมิตรลูกหนัง สานต่อความสัมพันธ์ระดับประเทศ

"บางกอกกล๊าส" จับมือ "อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด" เป็นพันธมิตรลูกหนัง สานต่อความสัมพันธ์ระดับประเทศ

บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ประกาศเป็นสปอนเซอร์สนามซ้อมให้กับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ประเทศอังกฤษ

บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจแก้วและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลในประเทศอังกฤษ โดยจะเป็นผู้สนับสนุนสนามซ้อมของสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่และอยู่คู่กับฟุตบอลอังกฤษมานานกว่า 100 ปี เคยคว้าแชมป์บอลถ้วยลีกคัพ เมื่อปี 1985-1986 ปัจจุบันโลดแล่นอยู่ในลีกวัน หรือ ดิวิชั่น 3 ของอังกฤษ และมีเจ้าของสโมสรเป็นคนไทย

สำหรับการร่วมมือกันครั้งนี้ สนามซ้อมของอ็อกซ์ฟอร์ดจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น “The Bangkok Glass Training Centre” และยังถือเป็นครั้งแรกที่สโมสรมีสนามซ้อมภายใต้ชื่อพันธมิตร 

โดย นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส กล่าวว่า เราจะทำงานร่วมกันกับสโมสรฯ เพื่อขยายคุณค่าและต่อยอดความสำเร็จจากธุรกิจของเราร่วมกับธุรกิจกีฬา และทำให้สนามซ้อมแห่งนี้เป็นสนามซ้อมเพื่อการพัฒนาสโมสรฟุตบอล อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในทุกระดับ เพื่อทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมกับทั้งสโมสรและเมืองนี้

นอกจากนี้ ไนออลล์ แมควิลเลียมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งสำหรับเรา ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับธุรกิจระดับโลก ผู้ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับวงการกีฬาและธุรกิจมากมายทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก

สนามฝึกซ้อมแห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงบ้านของทีมชุดใหญ่ของเราเท่านั้น แต่อะคาเดมีของทีมยังตั้งอยู่ที่นี่ด้วย ทีมหญิงของเราก็ซ้อมกันที่นี่ นอกจากนี้ ในช่วงเย็นและวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีโรงเรียนและสโมสรฟุตบอลในท้องถิ่นนับร้อยมาใช้สถานที่ตรงนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสนามซ้อมช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดอยู่แล้ว และผมคิดว่า บางกอกกล๊าส เล็งเห็นและเข้าใจถึงคุณค่าที่เรามี ซึ่งก็คือ สโมสรฟุตบอลที่กำลังเติบโต พร้อมมีส่วนร่วมและเชื่อมโยงเข้ากับชุมชนและธุรกิจในท้องถิ่น

ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ หรือ บิ๊กเสือ ประธานสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด กล่าวว่า ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับสโมสร เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประเทศไทยจากการเป็นพันธมิตรกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และผลิตภัณฑ์ชาวเกาะ และตอนนี้เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับบางกอกกล๊าส อีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำของไทย ซึ่งบางกอกกล๊าสยังเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการรายแรกของสนามซ้อมของเราอีกด้วย และนี่เป็นอีกครั้งที่เราแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในเชิงพาณิชย์ทั้งในบ้านและทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ได้ที่เว็บไซต์ https://www.oufc.co.uk