สันเขื่อนเก็บน้ำแตก มวลน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านท้ายเขื่อนเดือนร้อนหนัก

คืบหน้าน้ำท่วมหนองหญ้าปล้อง ฝนยังตกต่อเนื่อง แนวสันเขื่อน "อ่างเก็บน้ำห้วยกวางโจน" แตก มวลน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านท้ายเขื่อนเดือนร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำรถกระบะยกสูง เรือท้องแบน และเสื้อชูชีพ ลงพื้นที่บ้านโปร่งวิเชียร อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเร่งดำเนินการช่วยขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทรัพย์สินอื่นๆ ออกจากพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมไปไว้ในพื้นที่ปลอดภัย โดยในขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำที่ท่วมขังอยู่ที่ 30 ซม. ถึง 2 เมตร แต่ยังมีแนวโน้มเพิ่มปริมาณขึ้นอีก หากฝนยังไม่หยุดตก นอกจากนี้แล้วทางส่วนราชการในพื้นที่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ เร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่ ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย

ซึ่งรายงานล่าสุดขณะนี้ พบว่าอ่างเก็บน้ำห้วยกวางโจน ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำดินขนาดกลางที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง แนวสันเขื่อนเกิดแตก ทำให้น้ำไหลบ่าทะลักลงมาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซ้ำหนักเข้าไปอีก และประชาชนที่อยู่ใต้อ่างเก็บน้ำดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยในขณะนี้ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว