ปิดบ้านช่างหม้อ 14 วัน เหตุเจอคลัสเตอร์พนัน ป่วย "โควิด-19" แล้ว 69 ราย

อุบลราชธานี สั่งปิดบ้านช่างหม้อ 14 วัน เหตุเจอคลัสเตอร์ในหมู่บ้าน ป่วยติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 69 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวกว่า 270 ราย

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับอาสาสมัคร อปพร. อสม.บ้านช่างหม้อ ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ช่วยกันกางเต้นท์และปิดทางเข้าออกหมู่บ้านช่างหม้อ โดยมีการจัดเวรยานเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ตามมติของคณะกรรมการควบคุมโรคระดับอำเภอเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากพบคลัสเตอร์ในหมู่บ้าน ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 69 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวกว่า 270 คน โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลจะเป็นผู้จัดส่งอาหารให้ผู้กักตัว

สำหรับ คลัสเตอร์หมู่บ้านช่างหม้อ เกิดจากเล่นพนันไพ่ ตีไก่ และตั้งวงกินเหล้าร่วมกันของคนในหมู่บ้าน หากผู้ฝ่าฝืนไม่ยอมกักตัว ถูกจับได้จะถูกส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์กักตัวมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน

ปัจจุบันจังหวัดมีคลัสเตอร์ใหญ่ๆ และยังพบผู้ป่วยติดเชื้อ อาทิ ตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ พบผู้ป่วยกว่า 300 คน ตลาดวารินเจริญศรี 37 คน ตลาดสดอำเภอบุณฑริก 39 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงประมาณ 1,400 คน ต้องกักตัวสังเกตอาการไปถึงปลายเดือนนี้