"นิโรธ" นำถก "วิปรัฐบาล" นัดแรก ที่ "ทำเนียบฯ" บ่ายนี้

"นิโรธ" นำถก "วิปรัฐบาล" นัดแรก ที่ "ทำเนียบฯ" บ่ายนี้

จับตา ประชุม "วิปรัฐบาล" ทำเนียบฯ นัดแรก หลัง "นิโรธ" นั่ง ประธาน ด้าน "นายกฯ" เรียกถกหารือมาตรการ Long term Resident - แผนฟื้นฟู การบินไทย "ธรรมนัส" จ่อเปิดตัว ผู้สมัครส.ก.คลองเตย-วัฒนา เย็นนี้

ในช่วงเช้าวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 8.30 น แม้ไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานข่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอาคมเติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากรขึ้นหารือกับนายกรัฐมนตรี ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. 

โดยมีการหารือเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกมีการหารือเรื่องการพำนักระยะยาว หรือ Long term Resident ในประเทศไทย ของผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศ หลังประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา และส่วนที่ 2 เป็นการหารือเกี่ยวกับ แผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน)

 

ขณะที่ในช่วงบ่าย ในเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมวิปรัฐบาลภายในทำเนียบรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรกโดยมี นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เป็นประธาน และถือว่าเป็นการกลับมาประชุมวิปฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกัน ในเวลา 16.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรค พปชร. และ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์   เหรัญญิกพรรค เปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภา กทม. เขตคลองเตยและเขตวัฒนา พร้อมมอบถุงยังชีพ “เราจะไม่ทิ้งกัน” ให้กับชุมชนเขตคลองเตยและเขตวัฒนา ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19   ที่  ชุมชนเทพประทาน คลองเตย