2ส.ว.ลาออก!! "อนุมัติ" ช่วย "ประวิตร" ลุยศึกเลือกตั้งภาคใต้

2ส.ว.ลาออก!! "อนุมัติ" ช่วย "ประวิตร" ลุยศึกเลือกตั้งภาคใต้

ส.ว.วันนี้ มีเข้าใหม่ 3 คน แทนตำแหน่ง "ผบ." ที่พ้นจากตำแหน่ง แถมอีก 2 ส.ว. ที่ลาออก "มนัส" ลาออกเพราะปัญหาสุขภาพ ด้าน "อนุมัติ" ช่วย "ประวิตร" ลุยเลือกตั้งภาคใต้เต็มตัว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา วันที่ 8 พฤศจิกายน นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เตรียมแจ้งถึงพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ส.ว. แทนตำแหน่งที่ว่า จำนวน 3 คน ได้แก่   พล.อ. วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม,   พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ  พล.อ.อ. นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ

 

        จากนั้น จะแจ้งการลาออกของ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จำนวน 2 คน ได้แก่  พล.อ.อ.มนัส รูปขจร ลาออกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน และ นายอนุมัติ อาหมัด ลาออกเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ทำให้มีส.ว.คงเหลือทั้งสิ้น 248 คน 

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า 2 ส.ว.ที่ลาออกไป เป็นสายแต่งตั้ง ดังนั้นจึงต้องเลื่อนส.ว.ในบัญชีสำรองขึ้นมาดำรงตำแหนงแทน โดยจากการตรวจสอบบัญชี พบว่ามีรายชื่อตามลำดับดังนี้ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.), นายลือชา การณ์เมือง อดีตเลขานุการส่วนตัว นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ และ  นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ทั้งนี้ตามขั้นตอนการส่งชื่อทูลเกล้าฯ ต้องสอบถามบุคคลตามลำดับก่อนว่าจะรับตำแหน่งส.ว. หรือไม่.

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการลาออกของนายอนุมัติ นั้น เบื้องต้นคาดว่าต้องการเข้าร่วมทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ พล.อ.อ.มนัส ให้เหตุผลการลาออกเบื้องต้นว่า มีปัญหาด้านสุขภาพ เนื่องจากอายุมาก ถึง 75 ปีแล้ว.