เกาะสมุย เปิดประเทศ ยังไม่พบ นทท. โครงการแซนด์บ็อกซ์ ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

เปิดประเทศ เกาะสมุยยังไม่พบนักท่องเที่ยวต่างชาติโครงการสมุยแซนด์บ็อกซ์ ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

เกาะสมุย ไปได้สวย ครบ 7 วันหลังเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางผ่ายสายการบิน กว่า 366 คน ยังไม่พบนักท่องเที่ยวในโครงการสมุยแซนด์บ็อกซ์ ที่เดินทางเข้ามาติดเชื้อโควิด-19 เเม้แต่รายเดียว ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ เข้าร่วมโครงการ Cha Plus (ชา พลัส ) เริ่มทยอยเปิดให้บริการทั้งโรงแรม และ ร้านอาหารเพิ่มขึ้น มั่นใจเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวในไม่ช้า นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เผยขอให้พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์ ท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เศรษฐกิจได้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ภายหลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศ แบบมีเงื่อนไข นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบโดส และ มีหนังสือรับรองผลการตรวจโควิด-19 ผลเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยไม่ต้องกักตัว ทำให้บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทั้งทางอากาศ และทางเรือเฟอร์รี่ นักท่องเที่ยวทอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยว ทางทะเล ในอ่าวไทย ฝั่งอำเภอเกาะสมุย กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการทั้งโรงแรม และผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้เข้าร่วมโครงการ Cha Plus (ชา พลัส ) เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเชื่อว่าสถานการณ์ การท่องเที่ยวเดินไปในทิศทางที่ดี

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ตามโครงการสมุยเเซนด์บ้อกซ์ ผ่ายสายการบิน มาลงที่ท่าอากาศยานเกาะสมุย จำนวจ 366 คน ยังไม่พบนักท่องเที่ยวติดเชื่อโควิด-19 แม้นแต่รายเดียว ซึ่งทำให้เห็นว่ามาตรการในการตรวจคัดกรอง และนโยบายในการเดินทาง และไม่ได้ส่งผลต่อนโยบายของสาธารณสุข หากเราคงมาตรการที่เข้มข้นเอาไว้ จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างปลอดภัย และประชาชนในเกาะเองก็ปลอดภัย ที่สำคัญเศรษฐกิจก็ไปต่อได้

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งก็ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้มีนโยบายเปิดประเทศ และมีเงื่อนไขในการเดินทางน้อยลง ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ทำให้ภาพรวมในการจองห้องพักเติบโตขึ้น และปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากว่า ทะลุกว่า 3,600 คน แล้วตั้งแต่เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา และมียอดจองห้องพักเพิ่ม 26,000 คืนแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรายได้ไม่ใช่เฉพาะในภาคการท่องเที่ยว แต่เม็ดเงินกระจายไปกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการรายย่อย

พร้อมกันนี้ ที่น่ายินดี ในเดือนธันวาคม นี้ ทางนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียจะมีเที่ยวบินไฟท์บินตรจากประเทศรัสเซียงมาลงที่ท่าอากาศยานจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเดินทางต่อมายังเกาะสมุย ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวเพิ่มปริมาณเดินทางมามากขึ้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะเป็นความหวังของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวเกาะสมุย

ขณะเดียวกัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว บนเกาะสมุย หากรับวัคซีนครบโดสมาแล้ว ก็ไม่ต้องตรวจ ATK ซึ่งจุดนี้มีผลมากที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นที่ผ่านเรือเฟอร์รี่ กว่าวันละ 2,000 คน และรวมกับทางท่าอากาศยาน บังวันนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทะลุถึงวันละ 3,000 กว่าคนต่อวัน จึงทำให้ส่งผลดีกับเศรษฐกิจบนเกาะสมุย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินบนชายหาด และ นักท่องเที่ยวเข้าร้านอาหารกลางคืน และร้านค้าในชุมชน ทำให้สีสันการท่องเที่ยวฟื้นตัว กลับมาอย่างเห็นได้ชัด เป็นภาพที่ชาวเกาะสมุย ได้เห็นอีกครั้งหนึ่ง

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวย้ำอีกว่า ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ทุกประเภท ที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการรถโดยสาร ขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยอัธยาศัย ด้วยไมตรี ที่ดีที่เป็นเสน่ห์ของชาว เกาะสมุย ซึ่งทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย จะทำตลาดเชิงรุกปรับกลยุทธ์ ประสานในการหานักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ให้มากขึ้น เพื่อเศรษฐกิจเกาะสมุย