ผบ.ทร. เน้นย้ำกำลังพล ทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี-สามัคคี-ซื่อสัตย์

ผบ.ทร. เน้นย้ำกำลังพล ทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี-สามัคคี-ซื่อสัตย์

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมหน่วยกองทัพเรือ ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ย้ำกำลังพลทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี มีความสามัคคีและซี่อสัตย์

5 พ.ย.2564   พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยกองทัพเรือ ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ถวายสักการะ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย และตรวจแถวทหาร
กองเกียรติยศ

ผบ.ทร. เน้นย้ำกำลังพล ทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี-สามัคคี-ซื่อสัตย์

จากนั้นได้ให้โอวาทและทักทายกำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในพิธี โดยใจความสำคัญ ที่ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำแก่กำลังพลที่ร่วมในพิธีคือ การทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี มีความสมัครสมานสามัคคี วิริยะอุตสาหะ บริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย มีความซื่อสัตย์สุจริต

หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ที่มีที่ตั้ง อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ประกอบด้วยหน่วยต่างๆ ที่อยู่ในส่วนบัญชาการ ส่วนกำลังรบ ส่วนยุทธบริการ และส่วนการศึกษาและวิจัย ซึ่งในแต่ละส่วนมีความสำคัญ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่และภารกิจต่างๆ บรรลุตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงกลาโหม และกองทัพเรือ

สำหรับในปีงบประมาณ 2565 นี้ ขอให้ทุกคนตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ดังเช่นที่ผ่านมา ด้วยความจงรักภักดี ความรักสามัคคี มีความวิริยะอุตสาหะ บริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ซื่อสัตย์สุจริต ยุติธรรม ยึดถือประโยชน์ของกองทัพเรือเป็นที่ตั้ง

โดยนำนโยบายกองทัพเรือ นโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2565 และเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นกรอบทิศทางหลัก  และแนวทางปฏิบัติงาน เพื่อร่วมกันเสริมสร้าง และพัฒนากองทัพเรืออันเป็นที่รักยิ่งของเราให้มีความเจริญก้าวหน้า และมั่นคง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกองทัพเรือต่อไป”

ผบ.ทร. เน้นย้ำกำลังพล ทำหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี-สามัคคี-ซื่อสัตย์

ต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้ารับฟังบรรยายสรุปจากหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ถึงผลการปฏิบัติและอุปสรรคข้อขัดข้องต่าง ๆ ณ ห้องประชุมอาคาร
ส่วนบัญชาการกองทัพเรือพื้นที่วังนันทอุทยาน ก่อนตรวจพื้นที่การปฏิบัติงานของหน่วยต่าง ๆ ภายในอาคาร