"คนละครึ่ง" มันดียังไง เสียงจากร้านค้า-ประชาชนเรียกร้อง ขยายต่อเลยได้ไหม

ตอบรับดีเว่อร์ โครงการ "คนละครึ่ง" มันดียังไง เสียงจาก ร้านค้า และ ประชาชน เรียกร้องให้ขยายต่อเลยได้ไหม

จากเหตุที่กระแสตอบรับดีเว่อร์ โครงการ "คนละครึ่ง" ต้องฟังเสียงจาก ร้านค้า และ ประชาชน เรียกร้องให้ขยายต่อโครงการ แบบอยู่ต่อเลยได้ไหม

ร้านขนมจีนเส้นสด พึงพอใจ โครงการคนละครึ่ง ลูกค้าคึกคัก ทำยอดขายเพิ่ม ด้านประชาชนที่ใช้สิทธิ์ คนละครึ่งเฟส 3 ถูกใจรัฐบาลเพิ่มวงเงินเข้าแอป เป๋าตัง 1,500 บาท และสิทธิ์ใหม่รับวงเงิน 4,500 บาท

ร้านพี่นิตย์ขนมจีนเส้นสด ตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 5 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดขายขนมจีนแบบธุรกิจในครัวเรือน มาตั้งแต่ปี 2553 ด้วยขนมจีนที่ทำจากเส้นสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่สารกันบูด พร้อมน้ำแกงน้ำยาปักษ์ใต้ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้ง แกงเขียวหวาน แกงไตปลา แกงเผ็ด แกงป่า น้ำพริกกุ้งสด 

รับประทานทานคู่กับไก่ทอดและทอดมันร้อนๆ เครื่องเคียงผักปลอดสารพิษที่ทางร้านปลูกเอง ราคาเริ่มตั้งแต่ 40 บาทเป็นต้นไป โดยทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-16.30 น. หยุดทุกวันพุธ

\"คนละครึ่ง\" มันดียังไง เสียงจากร้านค้า-ประชาชนเรียกร้อง ขยายต่อเลยได้ไหม

นายเมธาสิทธิ์ บุญมณี ร้านพี่นิตย์ขนมจีนเส้นสด กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางร้านได้ปิดไปประมาณ 3 เดือน หลังมีมาตรการผ่อนคลาย ร้านกลับมาเปิดอีกครั้ง ประกอบกับมีโครงการ คนละครึ่ง ของรัฐบาล ซึ่งทางร้านได้มีการติดป้ายให้ลูกค้าได้เห็นชัดเจน และเมื่อรัฐบาลได้มีการเพิ่มวงเงินให้กับผู้ใช้สิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ก่อนหน้านี้ 1,500 บาท และผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 สิทธิ์ใหม่รับวงเงิน 4,500 บาท 

ทำให้มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจร แวะเวียนมารับประทานขนมจีน ใช้สิทธิ์คนละครึ่งที่ร้านกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าเต็มตลอด ทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้คึกคักขนาดนี้ 

ทางร้านไม่ได้มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด เพราะเข้าใจในภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ ถือเป็นโครงการที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการเพิ่มกำลังการซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับการเปิดประเทศอีกด้วย ขอขอบคุณรัฐบาลและอยากให้มีโครงการดีๆแบบนี้ตลอดไป

\"คนละครึ่ง\" มันดียังไง เสียงจากร้านค้า-ประชาชนเรียกร้อง ขยายต่อเลยได้ไหม

ด้านนางอรเพ็ญ จรูญสวัสดิ์ ผู้ใช้โครงการคนละครึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองมีความพึงพอใจในโครงการคนละครึ่งเป็นอย่างมาก ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่เฟสแรกจนถึงเฟส 3 หลังจากที่รัฐบาลได้เพิ่มวงเงินให้ 1,500 บาท ตนได้ตรวจสอบสิทธิ์มีเงินเข้าแอปเป๋าตัง ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เป็นโครงการที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณรัฐบาลที่เริ่มโครงการนี้ขึ้นมา เพราะทั้งประชาชนและร้านค้าได้รับประโยชน์โดยตรงและอยากให้ขยายโครงการนี้ออกไปเรื่อยๆ

สำหรับประชาชนทลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยังไม่สำเร็จ สามารถตรวจสอบร่วมโครงการคนละครึ่ง ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง" 

\"คนละครึ่ง\" มันดียังไง เสียงจากร้านค้า-ประชาชนเรียกร้อง ขยายต่อเลยได้ไหม

\"คนละครึ่ง\" มันดียังไง เสียงจากร้านค้า-ประชาชนเรียกร้อง ขยายต่อเลยได้ไหม