ตร.เร่งตามตัว 2 มือ พ่นสี-เผาซุ้มประตูพานรัฐธรรมนูญ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตร.เร่งตามตัว 2 มือ พ่นสี-เผาซุ้มประตูพานรัฐธรรมนูญ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งติดตามตัว 2ผู้ก่อเหตุ พ่นสีแดง-เผาซุ้มประตูฐานพานรัฐธรรมนูญ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่จับแล้วผู้ต้องหาวางเพลิงเผารถควบคุมฝูงชนคดีค้างเก่า 28 ก.ย.

5 พ.ย.2564 พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ช่วงสายวันนี้ พบมีการนัดทำกิจกรรมของกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส.) บริเวณรัฐสภา ซึ่งไม่มีการเคลื่อนย้ายจุด จึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการทำกิจกรรมช่วงสั้น ๆ บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และศาลฎีกา และยังคงต้องเฝ้าระวังการรวมตัวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง

หลังจากที่เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.30 น. มีกลุ่มมวลชน 6 คน รวมกลุ่มบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง ก่อเหตุปาประทัด 5 ลูก ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และในช่วงดึก พบมีกลุ่มก่อความไม่สงบ 

เบื้องต้น 2 คน ใช้สเปรย์สีแดงพ่นข้อความ และจุดไฟเผาซุ้มประตูฐานพานรัฐธรรมนูญ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดได้แล้ว และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะเดียวกัน มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ (รถตำรวจควบคุมฝูงชน) ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวด้วยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ทราบว่า มีการนัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ในเวลา 09.30 น. บริเวณหน้าสำนักงาน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งอาจส่งผลกระทบถนนวิภาวดีรังสิต แต่ยังไม่มีการแจ้งการชุมนุมกับตำรวจแต่อย่างใด