"นิโรธ" พร้อมรับ "ปธ.วิปรัฐบาล" ขอ ส.ส.ร่วมมือทำงาน-เห็นใจกันและกัน

"นิโรธ" พร้อมรับ "ปธ.วิปรัฐบาล" ขอ ส.ส.ร่วมมือทำงาน-เห็นใจกันและกัน

"นิโรธ" เผย "ประวิตร" เรียกให้ไปรับตำแหน่ง ปธ.วิปรัฐบาล พร้อมฝากให้ตั้งใจทำงาน ร่วมมือทำงาน วอน "ฝ่ายค้าน" เห็นใจกัน "ครม." หลังไม่ตอบกระทู้ เพราะติดประชุม ครม.

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล  (วิปรัฐบาล)  ว่า  เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดตนให้เข้าพบ  เพื่อแจ้งว่าได้เสนอชื่อตนเป็นประธานวิปรัฐบาล ให้รัฐบาลพิจารณาแล้ว แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับคำสั่งแต่งตั้งเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร มอบหมายงานว่าให้ทำหน้าที่ให้ดี ช่วยกันทำ พูดคุยกับทุกฝ่ายร่วมกันทำงานในภารกิจหน้าที่ของสภาฯ

 

           "ผมไม่คิดว่าที่ได้รับตำแหน่งนี้เพราะนายกฯไว้วางใจ แต่เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และผู้ใหญ่ได้คุยกัน ผมไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย และเมื่อทราบจากข่าวรู้สึกงงๆ ทั้งนี้ผมกับนายกฯ ไม่เคยคุย ส่วนที่มีสื่อบางฉบับบอกว่านายกฯอบอุ่นใจ ผมไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้บทบาทที่ผ่านมา ผมคือ ส.ส.  และให้ความเคารพนายกฯในฐานะผู้นำของประเทศ รวมถึงผู้นำฝ่ายค้านด้วย" นายนิโรธ กล่าว 

        นายนิโรธ กล่าวตอบคำถามถึงการทำหน้าที่ท่ามกลางความขัดแย้งและแบ่งฝ่ายของส.ส.ในสภาฯ ว่า เป็นหน้าที่ของส.ส.ทุกคนต้องร่วมกันทำงาน ไม่ว่าฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมใช้เกมองค์ประชุม ไม่กดบัตรให้การประชุมล่มเพื่อตอบโต้ฝ่ายรัฐบาลนั้นเพราะไม่มาตอบกระทู้ถามสดนั้น   ตนเข้าใจทุกฝ่ายแต่เรื่องดังกล่าวเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค โดยเหตุการณ์เมื่อ 4 พฤศจิกายน มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษและตรงกับวันที่มีกระทู้ถามสด  ทำให้รัฐมนตรีเข้าชี้แจงไม่ได้ จึงเป็นความขัดข้องผิดพลาดทางเทคนิค ควรให้อภัยกัน และเห็นใจกันและกัน