"วีระกร" ปัดช่วย ผู้สมัคร อบต.นครสวรรค์ หาเสียง ระบุแค่ลองไมค์-ให้กำลังใจ

"วีระกร" ปัดช่วย ผู้สมัคร อบต.นครสวรรค์ หาเสียง ระบุแค่ลองไมค์-ให้กำลังใจ

"วีระกร" ของกมธ.พัฒนาการเมืองฯ ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง-ป้องทุจริตซื้อเสียง พร้อมแจงคลิปช่วยหาเสียง แค่ลองไมโครโฟน พูดให้กำลังใจ ปัดพูดต่อหน้าประชาชน

         นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  แถลงที่รัฐสภา เพื่อชี้แจงต่อกรณีที่มีผู้เปิดเผยคลิปและตั้งข้อสังเกตว่าตนเข้าช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รายหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ หาเสียง ว่า ไม่ใช่คลิปช่วยหาเสียง แต่เป็นการพูดเพื่อให้กำลังผู้สมัคร อบต. เท่านั้น ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่  31 ตุลาคม ตนบังเอิญเจอกับกลุ่มผู้สมัคร ที่อยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง และโดยรอบพื้นที่ก็เป็นป่าอ้อย ไม่มีประชาชนมาฟังการปราศรัย มีเพียงทีมงานเท่านั้น จึงมีการทดสอบเครื่องเสียงและพูดให้กำลังใจผู้สมัครและทีมงานเนื่องจากรู้จักกัน

 

        "ผมยืนยันไม่ใช่การหาเสียงที่ถูกกล่าวหา   ยืนยัน ไม่ได้ทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง อีกทั้งผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม ก็ไม่ได้มีการร้องเรียนแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าไม่ได้เป็นการหาเสียง   ผมขอให้กรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชนที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย ตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากกว่ามาจับผิดกัน" นายวีระกร กล่าว

        นายวีระกร ยังชี้แจงต่อกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ลักษณะเดียวกันด้วยแต่เป็นการพูดต่อหน้าประชาชน ว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นนานแล้ว ก่อนที่จะมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง อบต. และเป็นเพียงการนำของไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเท่านั้น แต่มีคนนำรูปของนายวรวิทย์ ตันวิสุทธิ์ ผู้สมัครนายก อบต. ตัดต่อเข้าไปในคลิป ทำให้เข้าใจผิดว่า เป็นการช่วยหาเสียง ตนจึงแจ้งให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายไปดำเนินคดีแล้ว