"Thailand Pass" ลงทะเบียนกว่าครึ่งแสน ส่งสัญญาณดีรับเปิดประเทศ

"Thailand Pass" ลงทะเบียนกว่าครึ่งแสน ส่งสัญญาณดีรับเปิดประเทศ

โฆษก กต. เผย ยอดนักเดินทางชาวไทยและต่างชาติลงทะเบียน Thailand Pass เข้าประเทศไทย ส่งสัญญาณดีรับนโยบายเปิดประเทศ

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงในวันนี้ (4 พ.ย.) ว่า ขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนขอเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Thailand Pass แล้ว 65,338 คน ได้รับอนุมัติแล้ว 12,607 คน สถานะ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00 น. 

กระทรวงการต่างประเทศรับทราบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบ Thailand Pass ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่เกิดจากการรบกวนระบบจากบุคคลภายนอก โดยร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) ในการแก้ไขปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่องและมีการทำงานตลอด 24  ชั่วโมง

เว็บไซต์ Thailand Pass ได้รองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่เริ่มพร้อมใช้งานทาง http://tp.consular.go.th ตั้งแต่วันที่ 3พฤศจิกายน 2564

กระทรวงการต่างประเทศได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศไทยโดยละเอียด และคำถามที่พบบ่อย (FAQs) ทั้งทางเว็บไซต์ เฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ของกระทรวงการต่างประเทศและกรมการกงสุล

ตามข้อมูลของกรมการกงสุล มีชาวต่างชาติที่ได้รับการอนุมัติ Certificate of Entry (COE) สำหรับเดินทางเข้าไทยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2564 แล้วเกือบ 13,000 คน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของไทย โดยกระทรวงการต่างประเทศพร้อมดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของผู้ประสงค์เดินทางเข้าไทยอย่างเต็มที่