"เสรีพิศุทธ์" ขอ "ปธ.วิปรัฐบาล "คนใหม่ ขยันทำงาน

"เสรีพิศุทธ์" ขอ "ปธ.วิปรัฐบาล "คนใหม่ ขยันทำงาน

"เสรีพิศุทธ์" มองเหตุสภาฯ​ล่ม เพราะขาดประธานวิปรัฐบาล พร้อมขอคนใหม่ ต้องซื่อสัตย์-ขยันทำงาน อย่าเลอะเทอะ หวังไม่มีเหตุสภาฯ ล่มเกิดขึ้นอีก

            พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงที่สภาฯ ต่อกรณีที่การประชุมสภาฯ นัดแรก เมื่อ 3 พฤศจิกายน ล่มเพราะองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เกิดจากขาดประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) หลังจากที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่  ส่วนบุคคลที่มีข่าวว่าถูกวางตัวให้ดำรงตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่นั้น ตนมองว่าควรเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ขยันทำงาน  อย่าเอาคนเลอะเทอะทำหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สภาฯ ล่มอีก

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง จุดยืนของพรรค ต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ด้วยว่า พรรคสนับสนุนการแก้ไข แต่ไม่ใช่ยกเลิก เพราะมาตราดังกล่าวจำเป็นต้องมี เพื่อคุ้มครองสถาบัน

 

          "ส่วนที่มองว่ากฎหมายมีปัญหาเพราะมีเจ้าหน้าที่ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับผู้ชุมนุมซึ่งหากใครไม่โดนดำเนินคดีก็จะไม่เข้าใจ และปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวกฎหมาย แต่อยู่ที่คนบังคับใช้ พร้อมเห็นควรให้ลดอัตราโทษลงและหากต้องการปรับปรุงแก้ไขมาตราดุงกล่าว ควรที่จะไปหาข้อมูลแลกเปลี่ยนเพื่อฟังความเห็นรอบด้าน ไม่ใช่เพียงแต่มาสอบถามความเห็นของแต่ละพรรคการเมืองว่าใครเห็นควรยกเลิกหรือไม่" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

        หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(10) ของนายสำลี รักสุทธิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ฐานะผู้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ  เห็นว่าดำเนินการรวดเร็ว เนื่องจากกระบวนการสอบถามต่อศาล ศาลได้ให้ความร่วมมือ ในการตอบรับให้คำพิพากษา ถึงที่สุดแล้วของนายสำลี มายังตน ต่างกับกรณีของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ตนได้ขอคำพิพากษาของศาลไปเช่นแต่ศาลไม่ให้ความร่วมมือ.