โรงเรียนดังเชียงใหม่เคลียร์ดราม่า ครูสวมสิทธิ์ "ฉีดไฟเซอร์" แทนนักเรียน

โรงเรียนดังเชียงใหม่เคลียร์ดราม่า ครูสวมสิทธิ์ "ฉีดไฟเซอร์" แทนนักเรียน

จากแฮชแท็กประเด็นร้อน #ครูอมวัคซีนนักเรียน ที่อ้างว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ สวมสิทธิ์ "ฉีดวัคซีน" ไฟเซอร์ แทนนักเรียน ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

จากแฮชแท็กประเด็นร้อน #ครูอมวัคซีนนักเรียน ซึ่งโลกออนไลน์ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด กรณีที่อ้างว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ สวมสิทธิ์ "ฉีดวัคซีน" ไฟเซอร์ แทนนักเรียน ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง

 

 

ล่าสุด "โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย" ได้ออกมาชี้แจงเรื่องร้องเรียนการ "ฉีดวัคซีนโควิด-19" ไฟเซอร์ (Pfizer) โดยระบุว่า ตามที่ทางโรงเรียนได้รับหนังสือจากศึกษาธิการจังหวัดลงวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ขอความร่วมมือให้โรงเรียน รวบรวมและจัดทำข้อมูลนักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี และมีความประสงค์ที่จะ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ส่งสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดเชียงใหม่ภายในวันที่ 25 กันยายน 2564

 

ต่อมาโรงเรียนได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และจัดส่งรายชื่อนักเรียนที่ประสงค์ฉีดวัคซีนจำนวน 747 คน ให้กับทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ตามหนังสือของโรงเรียน ลงวันที่ 23 กันยายน 2564 ผ่านระบบ REGIS ในวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ทางโรงเรียนได้รับแจ้งจากผู้ประสานงานจากโรงพยาบาลหางดง ทางไลน์กลุ่มประสาน

 

ศูนย์ฉีดวัคซีน ถึงกำหนดการฉีดวัคนของนักเรียนเรยีนาเซลีวิทยาลัย รอบที่ 1 เข็มที่ 1 วันที่ 28 ตุลาคม 2564 และ เข็มที่ 2 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าพรอมเมนาดา (Promenada) ในวันดังกล่าว คือ วันที่ 28 ตุลาคม 2564 โรงเรียนได้นัดหมายนักเรียนจำนวน 747 คน ไปที่ศูนย์ฉีดวัคชีน ณ สถานที่ดังกล่าว โดยทางโรงเรียนได้มีคำสั่งแต่งตั้งครูและบุคลากรให้ไปดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน

 

การฉีดวัคซีนแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ป.6 - ม.3 เวลา13.00 - 14.30 น. และ ม.4 - ม.6 เวลา 14.30 - 16.00 น.

 

เวลาประมาณ 15.30 น. นักเรียนจำนวน 747 คนตามโควต้าได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนทุกคน หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้แจ้งกับครูผู้ประสานงานว่า ขณะนี้มีวัคซีนเหลือจำนวน 19 โดส และเพื่อไม่ให้วัคซีนเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงสอบถามทางโรงเรียนถึงความเป็นไปได้ที่จะติดต่อนักเรียนซึ่งลงชื่อไว้ในรอบที่ 2 ที่มีความพร้อม และประสงค์ในการรับวัคซีน ให้มาฉีดในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ก่อนเวลา 16.00 น. มีนักเรียนจำนวน 13 คนสามารถมาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามเวลา

 

เวลา 16.05 น. ทางโรงพยาบาลได้เริ่มทำการเก็บอุปกรณ์ และเตรียมพร้อมที่จะเดินทางกลับโรงพยาบาลหางดง จึงได้เสนอฉีดโดสที่เหลือ ให้กับครูและบุคลากรของโรงเรียนจำนวน 4 โดส

 

หลังจากฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากร ทีมงานได้ปิดระบบการลงทะเบียนและการฉีดวัคซีน คงเหลือทีมเฝ้าสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีนจำนวน 3 คน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักเรียนที่เดินทางมาถึงศูนย์ฉีดเวลา 16.12 น. ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งนอกเหนืออำนาจในการควบคุมใดๆของทางโรงเรียน

 

จึงขอเรียนชี้แจงมายังทุกท่านที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อความเข้าใจอันดีต่อกัน

 

โรงเรียนดังเชียงใหม่เคลียร์ดราม่า ครูสวมสิทธิ์ \"ฉีดไฟเซอร์\" แทนนักเรียน