"ฝนตกหนัก" แม่ฮ่องสอน ทางหลวงขุนยวมถูกตัดขาด รถบรรทุกสินค้าตกร่องถนน

แม่ฮ่องสอน - เกิดฝนตกหนักส่งผลให้ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 108 เชื่อมระหว่าง อ.เมือง กับ อ.ขุนยวม ถูกตัดขาดและมีรถบรรทุกสินค้าตกลงไปในร่องถนน เส้นทางจากแม่ฮ่องสอน ไปเชียงใหม่ เป็นอัมพาต รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า มีเหตุทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-อ.ขุนยวม-เชียงใหม่ หน้าปากทางเข้าหมู่บ้านแม่จ๋า ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง ถูกน้ำป่ากัดเซาะคอสะพานจนขาดสะบั้น ส่งผลให้รถบรรทุกรับส่งสินค้าตกลงไปในร่องถนน ยังไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้ ทำให้เส้นทางสายดังกล่าว รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" เตือน 10 จว.ภาคใต้ฝนตกหนัก กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" 7 - 9 พ.ย. เตือนไทยตอนบนอุณภูมิจะลดลง 2-4 องศา-อากาศเย็น

 

จากกรณีดังกล่าวข้างต้น ทำให้รถบรรทุกหนักทุกชนิด ที่จะไป จ.เชียงใหม่ ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 แม่ฮ่องสอน-อ.ปาย- เชียงใหม่ แทน ส่วนรถยนต์ขนาดเล็ก หากจะเดินทางไป อ.ขุนยวม และต่อไปถึง จ.เชียงใหม่ รถที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือโฟร์วีล สามารถใช้เส้นทางบ้านแม่จ๋า-บ้านหนองเขียว-ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม แต่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง เนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงชัน

 

ในส่วนของพื้นที่ อ.ขุนยวม ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เปิดเผยว่า เมื่อห้วงเวลาประมาณ 05.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำแม่สุรินไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านแม่สุริน หมู่ที่ 3 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน มีบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีประชาชนได้รับอันตราย ทางอำเภอขุนยวมได้ส่งปลัดอำเภอและสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอขุนยวมที่ 6 เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเสียหาย และอยู่ระหว่างสรุปความเสียหายเพื่อขอรับการช่วยเหลือ ความคืบคืบหน้าจะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป