หัวหน้า รปภ.เครียด ฉีดวัคซีนเข็มสอง ทำอัมพาตครึ่งซีก ยิงตัวเองดับ 

หัวหน้า รปภ.เครียด ฉีดวัคซีนเข็มสอง ทำอัมพาตครึ่งซีก ยิงตัวเองดับ 

หัวหน้า รปภ.หมู่บ้านดัง เครียดจัดฉีดวัคซีนเข็มสอง ทำอัมพาตครึ่งซีกทำงานไม่ได้ ตัดสินใจยิงพี่ชายและยิงตัวเองดับ 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จำนวน 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รุดตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องเช่าแบบ 2 ชั้น ที่ห้อง 1 ชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 2 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน สอบสวนในเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกคือนายสมคิด หรือ แปะ บุตรวงษ์ อายุ 57 ปี ถูกนายสมบูรณ์ บุตรวงษ์ อายุ 53 ปี หัวหน้ารปภ.หมู่บ้านบางกอกบูลเลอเดอวาล พระราม 5 ซึ่งเป็นน้องชายให้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จ่อยิงเข้าที่ศรีษะจนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ก่อนที่ต่อมานายสมบูรณ์จะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายไป

จากการสอบถามนายพายุ เพ็งขันธ์ ผู้ประสบเหตุให้การว่า ตนเองเป็นลูกน้องของนายสมบูรณ์เดินทางมาตามหัวหน้าที่ขอลาหยุดงานไปหลายวันเนื่องจากผิดสังเกตที่ลางานเกินกำหนด ช่วงบ่ายโมงตนได้มาเคาะห้องเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ จากนั้นตนจึงโทรไลน์ก็ไม่มีคนรับ เมื่อมาถึงประตูห้องไม่ได้ล็อค ตนจึงได้ผลักประตูห้องเข้าไป พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ในห้องแล้ว ก่อนหน้านี้หัวหน้าเคยบ่นว่าเครียดเรื่องที่ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวที่มีพี่ชายที่สติไม่ดีและภรรยาที่ป่วยติดเตียง ทำให้ต้องเหนื่อยที่แบกรับภาระตรงนี้เอาไว้หากว่าป่วยหรือไม่สามารถทำงาน

จากการสอบถาม น.ส.จันทร์เพ็ญ อินทวัฒน์ อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านชั้นล่าง เมื่อช่วงบ่ายตนได้ยินเสียงปืน 2 นัดคิดว่ายางระเบิดเพราะแถวนี้อยู่ใกล้โรงงานมีเสียงระเบิดแบบนี้จึงไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเพิ่งมารู้ว่านายสมบูรณ์ได้ก่อเหตุยิงพีาชายและยิงตัวตายตาม ส่วนสาเหตุน่าจะมาเมื่อวันที่ 18 ต ค.ที่ผ่านมานายสมบูรณ์ไปฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มสองกลับมา จากนั้นอีก 2 วันเกิดอาการข้างเคียงชาเป็นอัมพาตฉีกขวา ขาอ่อนแรงไม่สามารถลุกไปทำงานไหว ประกอบกับต้องเป็นคนดูแลคนทั้งครอบครัวที่ป่วยอีกสองราย จึงน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจคิดสั้นก่อเหตุเช่นนี้ ส่วนตัวภรรยานายสมบูรณ์ซึ่งติดเตียงอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลย่านพุทธมณฑล จึงโชคดีที่ไม่ต้องเสียชีวิตไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและการดูแลผู้ป่วยที่ต้องเลี้ยงดูคนเดียว จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว