“วัยรุ่นเกาหลีใต้” ติดโควิดวุ่น ก่อนเปิดเทอมใหญ่

“วัยรุ่นเกาหลีใต้” ติดโควิดวุ่น ก่อนเปิดเทอมใหญ่

"เกาหลีใต้" เร่งเพิ่มการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงเรียน หลังพบยอดติดไวรัสในโรงเรียนเพิ่มขึ้นรวดเร็ว แม้อีกหลายสัปดาห์จะเปิดเทอมอย่างเต็มรูปแบบ

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้ เพิ่มสูงขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างล่าสุด ซึ่งมุ่งฟื้นคืนชีวิตปกติให้กับคนในประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป เริ่มเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19 ท่ามกลางอัตราการฉีดวัคซีนโควิดที่สูง

กลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ของเกาหลีใต้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 90% แต่เพิ่งเริ่มฉีดวัคซีนในเด็กอายุระหว่าง 12 - 17 ปี ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และจนถึงตอนนี้ มีเด็กที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเพียง 0.6%

จีออน แฮ-ชอล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกิดความกังวลเพิ่มขึ้น เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่จำนวนมาก ทั้งพบในศูนย์กวดวิชา และโรงเรียน

เกาหลีใต้ เตรียมเปิดให้มีการเรียนการสอนในโรงเรียนทั่วประเทศเต็มรูปแบบอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.

มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,667 รายในวันอังคาร (2 พ.ย.) เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 รายจากวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กล่าวว่า เกือบ 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวัยรุ่น

ขณะนี้ เกาหลีใต้ไม่พบผู้ป่วยหนักในวัยรุ่นเพิ่มขึ้นชัดเจน โดยผู้ป่วยโควิด-19 รุนแรงเพียง 1 ใน 378 รายที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งอัตราการเสียชีวิตยังค่อนข้างต่ำอยู่ที่ 0.78%

เกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทค ให้กับกลุ่มเด็กอายุ 12 - 17 ปีเริ่มเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา