สนามบินในปักกิ่งยกเลิกเที่ยวบิน 50% หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่

สนามบินในปักกิ่งยกเลิกเที่ยวบิน 50% หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่

สนามบินในปักกิ่งยกเลิกเที่ยวบิน 50% หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่ขณะรัฐบาลจีนใช้นโยบาย "ความอดทนต่อโควิด-19 เป็นศูนย์" (Zero tolerance) เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวด

เว็บไซต์ VariFlight ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตาม ข้อมูลการบิน  เปิดเผยว่า มีเที่ยวบินเข้าและออกราว 50% ของท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่งและท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งต้าซิงถูกยกเลิกเมื่อวานนี้ หลังหน่วยงานบริหารในพื้นที่มีคำสั่งควบคุมการเดินทางเข้มงวดขึ้น เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปักกิ่งและพื้นที่อื่น ๆ ของจีนพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า รัฐบาลจีนใช้นโยบาย "ความอดทนต่อโควิด-19 เป็นศูนย์" (Zero tolerance) เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวด

หน่วยงานบริหารในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะของกรุงปักกิ่ง ต่างก็มีการเฝ้าระวังกันอย่างแข็งขัน หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในพื้นที่หลายรายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ดี ตัวเลขผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งนั้นยังนับว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่หลาย ๆ แห่งในโลก

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของกรุงปักกิ่งประกาศว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่งที่ได้เดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ควรเลื่อนกำหนดการเดินทางกลับออกไป และให้อยู่ในพื้นที่นั้น ๆ ต่อไปก่อน พร้อมกับแนะนำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่งหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกพื้นที่หากไม่จำเป็น