"ประกันสังคม" เช็คสิทธิ ม.33 www.sso.go.th รอบล่าสุด โอนเงินวันนี้ 2,500 บาท

"ประกันสังคม" เช็คสิทธิ ม.33 www.sso.go.th รอบล่าสุด โอนเงินวันนี้ 2,500 บาท

เช็คสิทธิ ตรวจสอบสิทธิ "ประกันสังคม" ม.33 รอบล่าสุด พบว่า วันนี้ 3 พ.ย. 64 เงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ให้ผู้มีสิทธิแล้ว 2,500 บาท โดยเป็นกลุ่มที่ได้ยื่น "ทบทวนสิทธิ" ไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน ก.ค.- ก.ย. 64 ที่ผ่านมา

ผู้ประกันตน ม.33 ที่ยื่น "ทบทวนสิทธิ" ไปก่อนหน้านี้ ได้เฮกันแล้ว! เพราะวันนี้ 3 พ.ย. 64 พบว่าเงินโอนเข้าให้แล้วในบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน จำนวน 2,500 บาท

โดยกลุ่ม "ผู้ประกันตน ม.33" กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มตกหล่นในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ในกลุ่มกิจการ/อาชีพ 9 กิจการ ซึ่งทางประกันสังคมเริ่มทยอยประกาศผล การยื่นทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 3-10 พ.ย. 64 ทางเว็บไซต์ และจะเริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ประกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ใครที่อยู่ในกลุ่ม ม.33 ซึ่งได้ยื่นทบทวนสิทธิไปก่อนหน้านี้ ให้เข้ามาเช็คสิทธิ ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมด่วน จะได้รู้ว่าตนเองได้รับเงินเยียวยาเข้าบัญชีแล้วหรือยัง โดยมีวิธีเช็คสิทธิ ดังนี้

 

 

  • วิธีตรวจสอบสิทธิ เช็คสิทธิ ประกันสังคม ม.33

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th แล้วคลิกไปที่ >> ตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33

2. กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

3. กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพ

4. กด "ค้นหา"

5. รอระบบแจ้งผล ได้รับสิทธิ หรือ ไม่ได้รับสิทธิ ตามเงื่อนไขโครงการเยียวยาประชาชนในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม)

\"ประกันสังคม\" เช็คสิทธิ ม.33 www.sso.go.th รอบล่าสุด โอนเงินวันนี้ 2,500 บาท

 

 

  • อย่าลืม! ผูกบัญชี "พร้อมเพย์" กับ "บัตรประชาชน"

สำหรับผู้ประกันตน ม.33 ที่ยื่นทบทวนสิทธิไปแล้ว และยังไม่ได้รับ "เงินเยียวยา" ให้เตรียมบัญชีให้พร้อม โดยการตรวจสอบว่าบัญชีของท่านได้ผูกพร้อมเพย์กับ "เลขบัตรประชาชน" แล้วหรือไม่? เนื่องจากประกันสังคมจะโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขที่บัตรประชาชนเท่านั้น

หากตรวจสอบสิทธิประกันสังคมแล้วพบว่า "ได้รับสิทธิ" แต่พอเช็คเงินในบัญชียังไม่มีเงินเข้า กรณีแบบนี้อาจเกิดจากท่านยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์อย่างถูกวิธี (ดังที่บอกไปข้างต้น) วิธีแก้ไข คือ ต้องไปดำเนินการกับธนาคาร ให้เจ้าหน้าที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ "เลขบัตรประชาชน" ให้เรียบร้อย แล้วรอเงินโอนเข้าในรอบต่อไป

 

  • ม.33 โอนเงินรอบวันที่ 3 พ.ย.64 ทำไมได้แค่ 2,500 บาท

สำหรับเงินเยียวยาประกันสังคม ของกลุ่ม ม.33 นั้น ผู้ที่มีสิทธิคือ ต้องอยู่ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม แบ่งเป็นกลุ่ม 10 จังหวัดแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา

และกลุ่ม 3 จังหวัดหลัง ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, พระนครศรีอยุธยา

\"ประกันสังคม\" เช็คสิทธิ ม.33 www.sso.go.th รอบล่าสุด โอนเงินวันนี้ 2,500 บาท

โดยทั้ง 13 จังหวัดดังกล่าว (10+3) อยู่ในพื้นที่ล็อกดาวน์ 2 เดือน จะได้รับเงินเยียวยาทั้งหมดจำนวน 5,000 บาท แต่รอบตกหล่น 3 พ.ย.นี้ พบว่าผู้ประกันตน ม.33 ได้รับโอนเงินจำนวน 2,500 บาทหรือครึ่งหนึ่งเท่านั้น (เบื้องต้นเข้าใจว่าเป็นการทยอยโอนให้ 2 ครั้งๆ ละ 2,500 บาท แต่ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด)

ทั้งนี้ ต้องรอการยืนยันเรื่องนี้จากทางประกันสังคมอีกครั้ง โดยทางทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจ ได้โทรสอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ 1506 แล้ว 3-4 ครั้ง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ทีมข่าวฯ จะเร่งสอบถามต่อไป และหาคำตอบยืนยันมาให้เร็วๆ นี้