คลัสเตอร์ รพ.มุกดาหาร ลามไม่หยุด ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 30 ราย

สถานการณ์ COVID-19 จ.มุกดาหาร คลัสเตอร์ใหม่ รพ.มุกดาหาร ผบปู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 30 ราย สั่ง รพ.ทุกแห่งงดเยี่ยมทุกกรณี

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จ.มุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากโรงพยาบาล หอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงพยาบาลจำนวน 13 ราย รวมแล้ว 30 ราย นอกจากนี้ ยังพบว่ามีอีกยังมีผู้ติดเชื้อจาก คลัสเตอร์ ตำบาลบ้านซ่ง 1 ราย คลัสเตอร์ ต.หนองเอียน 1 ราย ซึ่งสองตำบลอยู่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร และคลัสเตอร์หมู่บ้านวิศวะ อ.เมือง 4 ราย รวมแล้ว ได้มีการประกาศผู้ติดเชื้อโควิค-19 ในจังหวัด 19 ราย จาก 4 คลัสเตอร์ จากการรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 ระลอก 3 (ระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564)

โดยทาง นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า จากสถานกรณ์ดังกล่าวทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร การประชุมครั้งที่ 50/2564 มีมติเห็นชอบ ดังนี้

- ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง งดเยี่ยมทุกกรณี จากรายงานสถานการณ์การระบาดโควิด-19 พบคลัสเตอร์อายุรกรรมหญิงโรงพยาบาลมุกดาหารพบผู้ป่วยระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2564 รวมแล้ว 30 ราย
 

- การเปิดภาคเรียน มีโรงเรียนมีความพร้อมและเปิด onsideจำนวน77 แห่ง ให้สำนักงานสาธารณสุขติดตามประเมินการปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและเชิญชวนนักเรียนและครูฉีดวัคซีนให้ครบ 100 %

- เห็นชอบให้เสนอร่างประกาศจังหวัดมุกดาหารฉบับใหม่ให้สอดคล้องกับการปรับระดับพื้นที่ควบคุมโรคตามที่ ศบค. กำหนดให้จังหวัดมุกดาหารอยู่ใน 5 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่เฝ้าระวังสูง)ซึ่งจะครอบคลุมในเรื่องการเดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหลือเพียง 7 จังหวัด การรวมคนจัดกิจกรรมได้ตามความเหมาะสมรวมทั้งให้มีมาตรการผ่อนคลายสถานที่ให้สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้