สะพัด "จักรทิพย์"ถอนตัวไม่ลงชิง "ผู้ว่าฯกทม."

สะพัด "จักรทิพย์"ถอนตัวไม่ลงชิง "ผู้ว่าฯกทม."

"จักรทิพย์" ตัดสินใจ ถอนตัว ไม่ลงชิง "ผู้ว่าฯ กทม" แล้ว หลังบอกกับ ผู้สมัคร ส.ก. ที่สนับสนุน ท่ามกลางการจับตา ท่าที "ธรรมนัส" ที่เปลี่ยนไป เลือกหนุน "อัศวิน" แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ก่อนหน้านี้ประกาศเปิดตัวชัดเจนว่าพร้อมลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ประกาศต่อ ผู้สมัคร ส.ก. ที่ให้การสนับสนุนว่า "ตัดสินใจแล้วจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม."

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุผลสำคัญหนึ่งที่อาจทำให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจเช่นนี้ เนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยระบุกับคนที่เกี่ยวข้องว่า ไม่ต้องการลงแข่งกันเองกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. คนปัจจุบัน ที่ต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยรับราชการตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนั้น ในระยะหลังมานี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีท่าทีหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน มากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงอาจเป็นอีกเหตุผลที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจถอนตัวหรือไม่