ร้านอาหารเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันแรก "ตำรวจ" ตรวจเข้มห้ามเกิน 3 ทุ่ม

ร้านอาหารเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันแรก "ตำรวจ" ตรวจเข้มห้ามเกิน 3 ทุ่ม

นครบาล ย้ำ เปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารไม่เกินเวลา 21.00 น. ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับกรมการปกครอง เข้ากวดขัน

1 พ.ย. กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการผ่อนปรนให้มีการเปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารไม่เกินเวลา 21.00 น.และเปิดโรงเรียนวันนี้เป็นวันแรกว่า ทางกรุงเทพมหานครผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ถึง 21.00 น. โดยตำรวจนครบาล มีการส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับกรมการปกครอง เข้ากวดขันในการป้องกันการจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ห้ามปล่อยปะละเลย หรือมีส่วน ในการรับผลประโยชน์ เพื่อปล่อยให้จำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามขั้นตอนลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป

ส่วนการเปิดโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 727 แห่ง แต่มีเพียง 63 แห่งคือ โรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีการเปิดภาคเรียนในวันนี้ ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ และโรงเรียนในโซนใจกลางเมือง หรืออยู่ในพื้นที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนสามเสน , ถนนสาทร , สีลม , สุรศักดิ์ , เพชรบุรี , อโศกมนตรี และสุขุมวิท ยังไม่เปิดภาคเรียน

สำหรับพื้นที่ที่โรงเรียนเปิดภาคเรียน พบว่ามีปัญหาด้านการจราจรอยู่บ้าง แต่สามารถจัดการบริหารการจราจรได้ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่มีการเตรียมปฎิบัติมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด