“สุดารัตน์” เตรียมโปรเจคดันโคราช เป็นศูนย์กลางไบโอพลาสติก 

“สุดารัตน์” ลงพื้นที่จงนครราชสีมา เตรียมโปรเจคดันโคราชเป็นศูนย์กลางไบโอพลาสติก อุตสาหกรรมกรีนเต็มรูปแบบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม ที่วัดแจ้งนอก ถ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมญาติเดินทางมา กราบไหว้และเคารพศพนายสมพล และนางเรณู  เกยุราพันธ์ ผู้เป็นบิดามารดาได้ถูกฝังร่างไว้ในฮวงซุ้ยตั้งอยู่ในสวนกตัญญุตา

โดยมีนายสุรวุฒิ  เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา นายประพจน์  ธรรมประทีป สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา อ.เมือง เขต 4 และนักการเมืองท้องถิ่นรวมทั้งชาวโคราชที่รู้จักมักคุ้นกับครอบครัวเกยุราพันธ์ได้มาร่วมทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

อ่านข่าว : "สุดารัตน์"ลั่นออกมาสร้างบ้านหลังใหม่ ไม่หันหลังกลับ "เพื่อไทย"

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ปรึกษาหารือกับนายประวิทย์  อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา และกรรมการหน่วยกู้ภัยฮุก.31 โคราช โดยจะนำผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางมาฝึกอบรมให้ความรู้และจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือที่เกี่ยวกับภารกิจกู้ภัยในเร็วๆนี้ ก่อนจะเดินทางไปมอบถุงยังชีพในพื้นที่ อ.ชุมพวง ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลในแม่น้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมหลายตำบล

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ลงพื้นที่โคราช ทีมงาน ทสท.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากชาวโคราช โดยเฉพาะอาสาสมัครกู้ภัยฮุก.31 เป็นกำลังหลัก ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายหลังน้ำลดก็ตระเวนออกเยี่ยมชาวบ้านและพูดคุยสะท้อนปัญหาต้องเร่งช่วยเหลือเยียวยา เงินชดเชยพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหาย หลายพื้นที่ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการขึ้นทะเบียนยังไม่เริ่มต้นและไม่ครอบคลุมจึงต้องเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลชดเชยความเสียหายโดยเร็ว

ในขณะเดียวกัน ทางการเมือง ตนในฐานะเป็นลูกโคราช ได้เตรียมทำนโยบายจะทำให้โคราชกลับมาเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจดีขึ้น จากเดิมเราเคยเป็นประตูหน้าด่านอีสาน เศรษฐกิจเคยเฟื่องฟู แต่ระยะเวลา 10 ปี หลังไม่ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนอย่างถูกทิศถูกทาง ทั้งๆที่เป็นจังหวัดที่มีกายภาพที่ตั้งที่ดี นักธุรกิจ ประชาชนและเกษตรกรก็มีศักยภาพมากมาย จึงต้องส่งเสริมให้โคราชเป็นศูนย์กลางการแปรรูปสินค้าเกษตร อุตสาหกรรมไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โปรเจคใหญ่ โคราชต้องเป็นศูนย์กลางไบโอพลาสติก เรามีมันสำปะหลังเยอะ แต่ราคาขายไม่ดี หาก ทสท.ได้เป็นรัฐบาลจะพลิกฟื้นให้โคราชกลับมา เอาศักยภาพของคนโคราชมาใช้อย่างเต็มที่ เพื่อให้โคราชเป็นอุตสาหกรรมกรีนหรือ Green Industry ส่งขายสินค้าเกษตรไปทั่วโลก