"พท."จี้"ศบค."คายอำนาจให้"อนุทิน" ช่วย"ศธ."เร่งฉีดวัคซีนให้นร.

"พท."จี้"ศบค."คายอำนาจให้"อนุทิน" ช่วย"ศธ."เร่งฉีดวัคซีนให้นร.

"จิรพงษ์” จี้ "ศบค." คายอำนาจให้ “อนุทิน” ช่วย "ศธ." เร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน ตามเกณฑ์ในการเปิดเทอม ข้องใจ หวงอำนาจไว้ทำไม หรือ "เสี่ยหนู" เป็นคู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ กับ "ประยุทธ์"

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศในวันพรุ่งนี้ แต่ความหวังของนักเรียนนักศึกษาที่จะได้กลับไปเรียนในโรงเรียนยังไม่มี ขณะที่สหรัฐอเมริกาพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนเพื่อให้ทุกคนกลับเข้าสู่การศึกษาในสถานศึกษา แต่ประเทศไทยมีประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการเรื่องหลักเกณฑ์ในการเปิดสถานศึกษา ซึ่งเป็นข้อบังคับที่เป็นเรื่องยากลำบากที่ผู้อำนวยการสถานศึกษาจะปฏิบัติตาม ซึ่งระเบียบนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการไม่ได้ออกเอง แต่ ศบค.เป็นผู้ออกระเบียบมาให้กับกระทรวงศึกษาธิการที่จะต้องปฏิบัติ โดยสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มจะต้องตรวจ ATK ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งผู้อำนายการสถานศึกษามีความกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะหากปฏิบัติไม่ได้ความเดือดร้อนจะตกอยู่ที่ผู้อำนวยการ จึงขอถามว่าแบบนี้นักเรียนนักศึกษาจะกลับเข้าสู่สถานศึกษาได้อย่างไร

อ่านข่าว : ลุ้น กทม.คลายล็อค "ร้านเกม-ร้านเน็ต" 15 พ.ย. หลังเด็กฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม  

 

นายจิรพงษ์ ยังกล่าวถึงปัญหาการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะในจังหวัดนนทบุรีที่นักเรียนจะต้องไปฉีดที่ศูนย์ใหญ่คือเมืองทองธานี ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และผู้ปกครองบางคนก็ไม่มีความพร้อม จึงทำให้มีเด็กนักเรียนไปฉีดวัคซีนจำนวนน้อยมาก ตนจึงมีความเห็นว่าทำไมไม่ใช้ศักยภาพของ รพ.สต.ไปดำเนินการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ 

“ผมสงสัย ศบค.ทำไมไม่คลายอำนาจให้กับนายอนุทิน ให้ไป น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ หรือว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านถึงไม่ยอมให้เขาทำงานกัน รวบอำนาจอยู่อย่างนี้แล้วถามว่าความหวังของเด็กนักเรียนเราจะทำอย่างไร คายอำนาจออกมา อย่ารวบอำนาจไว้คนเดียว ให้คนอื่นเขาทำงานบ้าง ประชาชนเป็นคนตัดสินใจอยู่แล้ว ว่าจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า” นายจิรพงษ์ กล่าว