อะไรคือ "ถุงยางอนามัย Unisex" ใช้ได้สองเพศ เปิดตัวครั้งแรกในโลก

อะไรคือ "ถุงยางอนามัย Unisex" ใช้ได้สองเพศ เปิดตัวครั้งแรกในโลก

"มาเลเซีย" เตรียมจำหน่ายถุงยางอนามัยแบบ Unisex ครั้งแรกของโลก มีความพิเศษสามารถใช้ได้ทั้งชายหญิง และยังกลับด้านได้

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่าบริษัทเวชภัณฑ์ในมาเลเซีย เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ถุงยางอนามัย Unisex ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงเป็นครั้งแรกของโลก และข่าวนี้ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการคุมกำเนิดของโลก ที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

ถุงยางอนามัยที่ใช้ทั้งได้สองเพศ ซึ่งผลิตในมาเลเซียครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า“วอนดาลีฟ” (Wondaleaf) โดยเป็นถุงยางอนามัย Unisex ที่สวมใส่ได้ทั้งชายและหญิงเป็นแบบแรกของโลก โดยเป็นผลิตภัณฑ์ของทวิน แคทาลิสต์ บริษัทเวชภัณฑ์ในมาเลเซีย

ด้าน นพ.จอห์น ถังอิงชิง สูตินารีแพทย์ หัวหน้าทีมนักวิจัยและพัฒนาถุงยางอนามัยที่ใช้ทั้งได้สองเพศหรือถุงยางอนามัยยูนิเซ็กส์ เปิดเผยว่า คิดจะผลิตถุงยางชนิดนี้ หลังจากพบว่า ปัญหาจากการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีอัตราเพิ่มสูงขึ้น และเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการคุมกำเนิดรูปแบบอื่น เนื่องการคุมกำเนิดแบบฮอร์โมนมีผลข้างเคียง และมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับผู้หญิง

 

อะไรคือ \"ถุงยางอนามัย Unisex\" ใช้ได้สองเพศ เปิดตัวครั้งแรกในโลก

อย่างไรก็ตาม เขายังให้ความเห็นกับรอยเตอร์สว่า ถุงยางอนามัยยูนิเซ็กส์ทำมาจากวัสดุชนิดเดียวกับแผ่นปิดแผลแบบใสที่บาง ยืดหยุ่น และให้การปกป้อง ด้วยลักษณะการยึดติดของถุงยางอนามัย ทำให้สามารถสวมก่อนเวลาได้โดยไม่ลื่นหลุด และเป็นการคุมกำเนิดที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถกลับด้านได้

อย่างไรก็ตาม ถุงยางอนามัยที่ใช้ทั้งได้สองเพศได้ผ่านการวิจัยและทดสอบทางคลินิกหลายรอบแล้วในมาเลเซีย และจะวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทในเดือนธันวาคมนี้ หนึ่งกล่องบรรจุถุงยางอนามัย 2 ชิ้น จำหน่ายใน ราคา 14.99 ริงกิต หรือ ราว 120 บาท