"นายกฯ" สะดุด ก่อนแถลงหลังถกศบค.

"นายกฯ" สะดุด ก่อนแถลงหลังถกศบค.

"นายกฯ" สะดุด โพเดียม ก่อนแถลงหลังประชุมศบค. เผย เพลียนั่งประชุม3วัน ขู่ สื่อ เอารูปตัวเองล้มไปลง มีเรื่อง ลั่น เป็นนายกฯ ท้อไม่ได้ ต้องใจดี ขอ ทำงานกันให้ได้

ภายหลังการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.ชุดใหญ่)  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน โดยก่อนเริ่มต้นการแถลงนายกรัฐมนตรีได้เดินสะดุดโพเดียมอย่างแรงจนเสียการทรงตัวเกือบล้มลงกับพื้น ก่อนจะพูดว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อก็จะกดดันมากไปหน่อย รู้สึกเพลียเพราะนั่งประชุมมา 3 วันติด และกล่าวด้วยว่าหากพรุ่งนี้ใครเอารูปตัวเองหกล้มไปลงสื่อจะมีเรื่อง

 

เช่นเดียวกับตอนที่ แถลงข่าวจบนายกรัฐมนตรีสะดุดและเซเล็กน้อย ขณะก้าวลงจากโพเดียม ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นอาการเพลียจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็ม 3 หรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่า เป็นเพราะนั่งมานาน 3 วันแล้ว " เพลียได้หรอเป็นนายกฯ ท้อแท้ได้หรอ โมโหก็ไม่ได้อีกต้องใจดี "

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงอาการหลังการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ยังมีอาการเพลียอยู่ เมื่อวานก็ปวดแขน ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องไม่สบายใจ ส่วนเรื่องในพรรคพลังประชารัฐก็เป็นหน้าที่ของแต่ละคน และ ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ตลอด ส่วนเรื่อง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็ทราบทั้งหมดแต่ไม่ได้ลงไปยุ่ง แต่มีการรายงานรับทราบทั้งหมด ขออย่างเดียวให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อเอาไปดัดแปลงไปมาไม่เช่นนั้นจะขัดแย้งไปเรื่อยๆ รวมถึงให้ดำเนินการแก้ไขตามมติของพรรค และเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรค นายกฯไปสั่งใครไม่ได้ 

 

 

ส่วนกรณีที่กระแสเชียร์ให้ตั้งพรรคใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่าใครเป็นคนเชียร์แล้วจะแยกได้อย่างไร ส่วนตนจะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องรอดูในระยะต่อไป  พร้อมย้ำว่ากับพลเอกประวิตร ไม่มีปัญหาอะไร ขออย่าไปทำให้ขัดแย้งกัน 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาว ของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค พรรคพลังประชารัฐจะสู้ได้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีอะไรเพราะเป็นคนละพรรคกัน 

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีได้หารือนอกรอบ กับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีหลังนอกขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ยืนพูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่นายพีระพันธุ์ จะถูกนายกรัฐมนตรีเรียกตัวเข้าไปหารือร่วมในห้องสีเหลือง 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าปกติแล้ว การประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าร่วมการประชุม แต่ในวันนี้พลเอกประวิตรไม่ได้เข้าเดินทางมาร่วมการประชุมแต่อย่างใด