"Facebook" ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Meta ยกระดับรองรับบริการใหม่ๆ

"Facebook" ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Meta ยกระดับรองรับบริการใหม่ๆ

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศชื่อใหม่ของบริษัทออกมาอย่างเป็นทางการ จากเฟซบุ๊ก (Facebook) เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า เมทา (Meta) ยกระดับรองรับบริการใหม่ๆ ที่จะเข้ามาแทนที่ Facebook

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศชื่อใหม่ของบริษัทออกมาอย่างเป็นทางการ จากเฟซบุ๊ก (Facebook) เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า เมทา (Meta) อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนเฉพาะชื่อของบริษัทแม่เท่านั้น โดยตัวแอพฯ หรือ โปรดักซ์ต่างๆ ที่เป็นโซเชียลมีเดียในเครือบริษัทจะใช้ชื่อเดิม เช่น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก วอทส์แอพพ์ ฯลฯ

 

 

การประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก "เฟซบุ๊ก" (Facebook) เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า "เมทา" (Meta) ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสื่อถึงภาพลักษณ์ของบริษัทและเพื่อรองรับบริการใหม่ๆในอนาคตที่จะให้ทุกคนจะก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่โลกเสมือนจริง ทางบริษัทจะให้ความสำคัญกับ เมทาเวิร์ส (Metaverse) เป็นลำดับแรก 

 

พร้อมกับได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ เช่น แว่น AR , oculus รุ่น high end และการให้บริการ VR ที่กำลังพัฒนาในอนาคต ซึ่งน่าจะได้ใช้กันในช่วง 5 ปีข้างหน้าด้วย

 

สำหรับ เมทาเวิร์ส (metaverse) คือ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality-VR) ในแบบที่ล้ำสมัยขึ้นไปอีก

 

บางคนอาจคิดว่า เมทาเวิร์ส คือ อนาคตแห่งโลกอินเตอร์เน็ต อาจจะเหมือนกับสมาร์ทโฟนในยุคสมัยใหม่เปรียบเทียบกับโทรศัพท์มือถือในยุคทศวรรษ 1980 แทนที่จะอยู่ในคอมพิวเตอร์

 

เราอาจใช้ชุดหูฟังในการเข้าสู่โลกเสมือนจริงเชื่อมต่อกับสิ่งแวดล้อมดิจิทัลทุกอย่างได้ต่างจาก VR ในปัจจุบันซึ่งส่วนใหญ่ถูกใช้ในการเล่นเกม ซึ่งโลกเสมือนจริงของ เมทาเวิร์ส อาจถูกใช้งานในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำงาน เล่นเกม ชมคอนเสิร์ต ดูภาพยนตร์ หรือการออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆได้ด้วย