"สัมฤทธิ์"แฉไอโม่ง อมเงินเลือกตั้ง "พปชร." ครั้งที่แล้ว จนขาใหญ่ร้อนตัว

"สัมฤทธิ์"แฉไอโม่ง อมเงินเลือกตั้ง "พปชร." ครั้งที่แล้ว จนขาใหญ่ร้อนตัว

"สัมฤทธิ์" แฉ "ขาใหญ่อีสาน" กลางวงประชุมส.ส.พปชร. อ้าง หน.พรรค ไม่ไว้ใจ อมเงิน เมื่อตอนเลือกตั้ง ร้อนตัว ลุกแจงเฉลี่ยตามความเหมาะสม "สมพงษ์" สำทับ อย่าให้คนพวกนี้อมเงินเพื่อน "ประวิตร" ถึงบางอ้อ ไม่นึกว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะให้ไปเยอะมาก รับปากไม่ให้เกิดขึ้นอีก

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในการหารือระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค กับแกนนำ และส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในช่วงเย็นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. เพื่อรับฟังปัญหา ช่วงหนึ่งได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.ระบายความอึดอัด โดยนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ ได้ลุกขึ้นระบายกับ พล.อ.ประวิตร และสมาชิก ว่า มีรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งบอกว่า ส.ส.ชัยภูมิของพรรค 2 คน จะไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เพราะมีสมาชิกในที่นี้เป็นพวกจินตนาการ ตาบอดคลำช้าง หาว่าตนไปรับเงินมา ขอยืนยันกับหัวหน้าพรรคว่าตนอยู่กับพรรค ไม่มีการไปรับเงินใครทั้งสิ้น และขอเสนอแนวทางกับหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพราะมีแกนนำพรรคบางคนที่ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน เป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง มีการตกลงกันไว้จำนวนหนึ่ง แต่พอการพูดคุยครั้งสุดท้าย แกนนำคนนี้มาบอกกับตนว่าพวกคุณเป็นผู้สมัครส.ส.หน้าใหม่ หัวหน้าพรรคไม่ไว้วางใจ เอาไปแค่นี้ก่อน เดี๋ยวเข้ามาค่อยมารับคืน 

ทำให้มีแกนนำพรรคคนหนึ่งร้อนตัว ลุกขึ้นชี้แจงทันทีว่า เงินจากหัวหน้าพรรคที่จ่ายมา ได้มีการเฉลี่ยตามความเหมาะสม ส่วนที่โทรทัศน์ช่องหนึ่งรายงานว่านายสัมฤทธิ์ ไปรับเงินพรรคภูมิใจไทย ตัวเองก็มีสายในพรรคภูมิใจไทย และเตรียมการจะส่งลูกสาวลงสมัคร ส.ส.แทน ส่งผลให้นายสัมฤทธิ์ลุกขึ้นตอบโต้ทันทีว่า ระบบเลือกตั้งใหม่ จ.ชัยภูมิ จะมีเขตเลือกตั้งเพิ่ม 1 เขต ซึ่งเขตนั้นส่วนหนึ่งเป็นเขตเดิมของตนเอง และขอย้ำอีกครั้งว่าที่บอกว่าตนไปรับเงินใครนั้นไม่จริงเพราะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เอาไว้หมดวาระถึงจะตัดสินใจ และยืนยันว่าไม่เคยมีถุงยังชีพจากพรรคภูมิใจไทยมาลงพื้นที่ตน 

เมื่อนายสัมฤทธิ์ พูดจบ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ได้ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า"อยากให้หัวหน้าพรรคกำชับ อย่าให้คนพวกนี้ไปอมเงินเพื่อน"

โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตร ได้ยินอย่างนั้น พูดขึ้นว่า เรื่องที่นายสัมฤทธิ์พูด ตนจะดำเนินการให้ ที่ผ่านมาตนสนับสนุนค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก แต่ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้ ต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก  

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในที่ประชุมช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ได้ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สมาชิกฟัง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ได้กล่าวเสริมว่า เขาเคลียร์กันจบแล้ว ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ยังระบายความในใจถึงคนที่เป็นคู่ขัดแย้ง ไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยนั้น มีความขัดแย้งกันเพราะอะไร นอกจากนี้ ยังหยิบยกกรณีที่ตัวเองเคยช่วยเหลือส.ส.คนไหนบ้าง และสนับสนุนผลักดันใครเป็นรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคบ้าง ตลอดจนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมาซึ่งชนะทุกที่ ซึ่งมาจากการสนับสนุนของตนเอง พล.อ.ประวิตรและนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง