สระแก้ว แจ้งเตือน "พายุหมาเหล่า" ฝนตกหนัก 28 ต.ค.-1 พ.ย.นี้

ผู้ว่าฯ สระแก้ว แจ้งเตือนฝนตกหนักในพื้นที่ เนื่องจากผลกระทบจาก "พายุหมาเหล่า" ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังนายอำเภอ ทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ในช่วงวันที่ 28 ต.ค.64 ถึง 1 พ.ย.64 จ.สระแก้ว จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มมีฝนตกติดต่อกันจนถึงช่วงเช้า อันเนื่องมาจากผลกระทบจาก"พายุหมาเหล่า" ที่มีการแจ้งเตือนว่าจะเข้าประเทศไทยระหว่าง 28-30 ต.ค.64 และคาดว่า จะทำให้ฝนตกหนักทั่วประเทศ โดยเช้าวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ว่า ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง
 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดฝนตกติดต่อกันหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุดในช่วงเช้า โดนที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู รายงานว่า ที่บริเวณก่อนถึงร้านปลาช่อนวิเศษ ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน สน-9348 กทม. เสียหลักลงข้างทางพลิกคว่ำหงายท้อง รับแจ้งว่ามีรถพ่วงสิบล้อตัดหน้า กระชั้นชิด ส่งผลให้ชายคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย บาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีบาดแผล แต่มีอาการหายใจไม่ออก หนาวสั่น ขาข้างขวายกไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.วัฒนานคร อย่างเร่งด่วน