อินทนนท์ อุณหภูมิลดวูบเหลือ 9 องศาฯ เปิดรับ นทท. 10 พ.ย.นี้

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ อากาศหนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวลดเหลือ 9 องศาฯ ขณะที่อุทยานฯ เตรียมพร้อมทั้งระบบเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่สัมผัสธรรมชาติ 10 พ.ย. 64 กำชับต้องมีวัคซีนเข็มป้องกันโควิด ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งม่อนแจ่ม-เมืองคองคึกคัก

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากหลายจังหวัดนิยมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในหลายพื้นที่ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เช่น ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และโฮมสเตย์ในเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ บรรยากาศเช้าวันนี้ที่ดอยอินทนนท์อากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดเหลือ 9 องศาเซลเซียส โดยขฯะนี้ได้มีการวางระบบ และเตรียมความพร้อมบริหารจัดการทั้งคน และยานพาหนะ ที่จะหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และมีจุดชมทะเลหมอกสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือ ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ขณะเดียวยังได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไว้ด้วย และจำกัดการเข้าพื้นที่ในช่วงแรกไม่เกิน 2,000 คนต่อวัน

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คึกคัก มีรถยนต์ป้ายทะเบียนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที เพื่อเข้ามาค้างแรมชมความสวยงามของทะเลหมอก แปลงดอกไม้ และสัมผัสอากาศหนาว โดยอัตราเข้าพักอยู่ที่ร้อยละ 70 จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 1,200 ห้องต่อวัน

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เลี่ยงการเข้าพักในตัวเมือง แต่มาให้ความนิยมพักโฮมสเตย์ในพื้นที่อำเภอรอบนอก อย่างที่ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความเป็นธรรมชาติ ที่ชาวบ้านได้สร้างบ้านตามภูมืปัญาดั้งเดิมบนนาข้าวที่เขียวขจี มากกกว่า 10 แห่ง มีห้องพักรวมๆ กว่า 300-400 ห้อง ทำให้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาพักผ่อน และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน โดยที่บางโฮมสเตย์มีการจองห้องพักเต็มยาวไปจนถึงเดือนธันวาคม 2564