"8กก.บห.พปชร." ไขก๊อก บีบปรับโครงสร้าง "ธรรมนัส"รุดพบ "ประวิตร" ช่วยเคลียร์

"8กก.บห.พปชร." ไขก๊อก บีบปรับโครงสร้าง "ธรรมนัส"รุดพบ "ประวิตร" ช่วยเคลียร์

"กก.บห.พปชร." เซ็นใบลาออกแล้ว 8 คน บีบ ปรับโครงสร้างพรรค เขี่ย "ธรรมนัส" เผย บางคนกำลังตัดสินใจ รอสัญญาณจาก หน.พรรค " 2ขั้วล็อบบี้วุ่น "ประวิตร" ไล่โทรรายคน เบรกไขก๊อก "รงค์" เปลี่ยนใจ ขอถอนตัว สะพัด "สุชาติ-สันติ" ชื่อโผล่ คั่วเก้าอี้ "เลขาฯพรรค" คนใหม่

ความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงการเดินเกมให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ลาออกเกินกึ่งหนึ่งเพื่อเปิดทางปรับโครงสร้างพรรค หลังจาก 6 แกนนำของพรรค ที่เป็นรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ก่อนจะเข้าหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมด้วย 

อย่างไรก็ตาม การพบกันระหว่างนายกฯและ 6 รัฐมนตรี มีข้อมูลอีกด้านแจ้งว่า นายกฯ ไม่ได้เรียกเข้าพบ แต่เป็นการขอเข้าพบนายกฯ ในส่วนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 26 ต.ค. ได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ 

\"8กก.บห.พปชร.\" ไขก๊อก บีบปรับโครงสร้าง \"ธรรมนัส\"รุดพบ \"ประวิตร\" ช่วยเคลียร์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มี กก.บห.พรรคพปชร. ได้เซ็นใบลาออกเรียบร้อยแล้ว จำนวน 9 คน ได้แก่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นอกจากนั้น กก.บห.อีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นคนสายตรงร.อ.ธรรมนัส อยู่ระหว่างตัดสินใจ และบางส่วนรอสัญญาณที่ชัดเจนจากพล.อ.ประวิตร 

โดยตลอดทั้งวัน (26ต.ค.) กลุ่มที่เห็นด้วยให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคได้พยายามโทรศัพท์ล็อบบี้กก.บห.เป็นรายบุคคล เพื่อให้เซ็นใบลาออกให้ถึงกึ่งหนึ่ง ขณะที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสและ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานวิปรัฐบาลได้โทรศัพท์ไปล็อบบี้เช่นเดียวกัน เพื่อยับยั้งการเซ็นลาออก ทำให้หลายคนเกิดความสับสนไม่กล้าดำเนินใดๆ และระบุว่าจะรอฟังพล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว 

 

โดยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ต.ค. พล.อ.ประวิตร ได้มีการต่อสายหากก.บห.ทุกคนว่า อย่าเพิ่งลาออก ส่งผลให้นายรงค์ ที่เซ็นใบลาออกแล้ว ได้ขอถอนใบลาออกไป จึงทำให้กก.บห. ที่ลาออกเหลือ 8 คน โดยจะให้ไปพูดคุยวันที่28 ต.ค.นี้ ซึ่งมีการนัดประชุมกก.บห. และพล.อ.ประวิตร ยังได้นัดกก.บห.และส.ส.บางคนเข้าไปพลที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 27 ต.ค.นี้ด้วย

สำหรับกลุ่มที่ต้องการให้มีการปรับโครงสร้างพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะนัดพูดคุยกันอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการประชุมกก.บห. ณ ที่ทำการพรรคพปชร. อาคารรัชดาวัน ถ.รัชดาภิเษกด้วย และหากมีการนำไปสู่การปรับโครงสร้างพรรคสำเร็จ ชื่อของนายสันติ และนายสุชาติ เป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร.อ.ธรรมนัส