"สุชาติ"อารมณ์ดี ถูกจับตานั่ง "เลขาฯพปชร."คนใหม่ ชี้ ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน

"สุชาติ"อารมณ์ดี ถูกจับตานั่ง "เลขาฯพปชร."คนใหม่ ชี้ ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน

"สุชาติ" เผย เคารพการตัดสินใจ "ประวิตร" ปรับโครงสร้างพปชร. ยัน พรรคไม่แตก ชี้ การเปลี่ยนภายในทุกครั้งดีขึ้นโดยตลอด อารมณ์ดี หลังโดนจับตา ถูกวางตัวนั่ง "เลขาฯ พรรค" คนใหม่ ระบุ ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ จะสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคได้หรือไม่ว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค มีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา ซึ่งการปรับโครงสร้างนั้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ตนพูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียวจึงต้องดูแนวคิดของผู้ใหญ่ด้วยว่าเป็นอย่างไร และพวกเราก็เคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ หลายพรรคการเมืองเขาก็ขยับ 

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเรียก 6 รัฐมนตรีของพรรค หารือกันเมื่อวานนี้ (25ต.ค.) จะมีการปรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคจึงไม่ได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง แต่การบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีทุกคนสังกัดพรรค ดังนั้น นายกฯ จึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค จึงไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่พูดถึงเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน และเรื่องแฟลตดินแดง และคนตกงาน 

เมื่อถามย้ำว่า พปชร. กำลังจะแตกหรือไม่  นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ ทุกคนมีความรักและศรัทธาในหัวหน้าพรรค พรรคการเมือง ก็เป็นสถาบันทางการเมือง ที่บางครั้ง การปรับเปลี่ยนอะไรที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติ ในอนาคตไม่มีอะไรจะอยู่คงที่ การปรับเปลี่ยนภายในพรรคพลังประชารัฐทุกครั้งก็ดีขึ้นมาโดยตลอด ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ถ้าครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอีก ก็คงไม่เกิดกระแสการวัดพลัง 

ส่วนภาพการลงพื้นที่ของพล.อประยุทธ์ และพล.อ.ประวิต่ ที่แยกกันลงนั้น มองว่าเป็นการสร้างภาพจำแบบนี้ให้กับประชาชน ออกไปช่วยเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ไม่ใช่ออกไปในนามพรรคการเมือง แต่ไปในนามราชการ 

ทั้งนี้ การปิดห้องคุยกับพล.อ.ประวิตรนานครึ่งชั่วโมงได้สั่งการอะไรหรือไม่นั้น นายสุชาติ ยิ้มแทนคำตอบ

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง หรือให้มาช่วยงานในพรรคพปชร. นายสุชาติ หัวเราะพร้อมกับระบุว่า ตนก็อยู่กับท่านอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า จะได้รับความวางใจให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่หรือไม่ นายสุชาติ ยิ้มแย้มอารมณ์ดี ก่อนจะกล่าวว่า "ถึงเวลาค่อยว่ากัน"