"ชัยวุฒิ"เผยไม่ถึงเวลาทำโพลล์ รอใกล้เลือกตั้ง ย้ำ พปชร.คัดคนที่ดีที่สุด

"ชัยวุฒิ"เผยไม่ถึงเวลาทำโพลล์ รอใกล้เลือกตั้ง ย้ำ พปชร.คัดคนที่ดีที่สุด

"ชัยวุฒิ" เผย "พปชร." ยังไม่เคยคุย เรื่องทำโพลล์ ชี้ เมื่อใกล้เลือกตั้ง มีกระบวนการคัดผู้สมัครอยู่แล้ว ความนิยมใครไม่ดี อาจเปลี่ยนแปลงได้ แจง พปชร. ต้องคัดคนที่ดีที่สุด ไม่ใช่ส่งใครก็ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การทำโพลล์คัดเลือกผู้รับสมัครลงเลือกตั้งว่ายังไม่เคยมีการพูคคุยกัน เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง แต่ปกติเมื่อใกล้ถึงเวลาเลือกตั้ง ก็จะมีการคัดเลือกผู้สมัคร เป็นกระบวนการของพรรคอยู่แล้ว ถ้าใครเสียงไม่ดี ประชาชนไม่นิยม ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ หลายพรรคก็มีการทำโพลล์ แข่งกันระหว่างผู้สมัคร เป็นเรื่องปกติแต่ตนคิดว่ายังไม่ถึงเวลา ส่วนตอนนี้จะดูว่าผู้สมัครใครเป็นอย่างไร ก็คงไม่ต้องทำโพลล์ เราพูดคุยกันหรือถามคนในพื้นที่ก็รู้อยู่แล้ว ว่าใครทำพื้นที่ ใครเป็นอย่างไร

ขณะที่กระแสข่าวว่า ส.ส. พรรคพื้นที่ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนเสียงไม่ผ่านเกณฑ์นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าสื่อเอาข้อมูลมาจากไหน และได้สอบถามกันภายในพรรค ยังไม่เห็นข้อมูลนี้น่าจะเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเปลี่ยนตัวผู้สมัครพรรค หากผลออกมาไม่ผ่านเกณฑ์ เช่น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีหลายคนไม่ผ่านเกณฑ์ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องดูถึงช่วงการเลือกตั้ง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การจะส่งผู้สมัครต้องดูว่า จะมีใครมาขอลงกับทางพรรคบ้าง จากนั้นมาคัดเลือกกัน เป็นกระบวนการที่เรียกว่าไพรมารี่โหวต ต้องทำอยู่แล้วตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก เพราะพรรคมีคะแนนนิยม คนอยากมาขอสมัครกันจำนวนมาก ก็ต้องคัดเลือกคนที่ดีที่สุด เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่ว่าอยากจะส่งใครลงก็ส่ง ก็ต้องดูคนที่มีความเหมาะสม ประชาชนนิยม สามารถที่จะทำงานให้พรรคได้