ตร. พร้อมรับมือม็อบ 4 กลุ่มวันนี้ เผย "หมู่เดวิด" อาการดีขึ้น

ตร. พร้อมรับมือม็อบ 4 กลุ่มวันนี้ เผย "หมู่เดวิด" อาการดีขึ้น

"นครบาล" เผย “หมู่เดวิด” ถอดเครื่องออกซิเจน ฟื้นลุกเดินประคอง ส่วนครอบครัว โชเฟอร์แท็กซี่หัวใจล้มเหลวระหว่างถูกชิงทรัพย์ ย่านบางชัน ไม่ติดใจ ยอมรับพฤติกรรมดื่มหนัก ด้าน การควบคุมฝูงชน เตรียมจัดกำลังพร้อมรับมือการชุมนุม 4 กลุ่มการเมือง วันนี้

25 ต.ค. 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยผลการรักษาอาการบาดเจ็บของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่ กองร้อยที่ 5 กำกับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.1 บก.อคฝ.) หรือ หมู่เดวิด หลังยิงเข้าที่ศีรษะ เหตุเกิดที่บริเวณแฟลตดินแดง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระหว่างเข้าควบคุมพื้นที่การชุมนุม  ล่าสุด ขณะนี้ หมู่เดวิด สามารถถอดเครื่องออกซิเจน  ส่วน แขน ขา มีการตอบสนองดีขึ้น โดยขายังต้องคอยประคองในการเดิน ส่วนนัยน์ตา ยังมีอาการห้อเลือดเล็กน้อย แต่คาดว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ เหตุชายชิงทรัพย์คนขับรถแท็กซี่และได้เสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บางชัน ซึ่งแพทย์ได้ลงความเห็นว่า หัวใจล้มเหลว โดยครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไร ในเรื่องของการเสียชีวิต อีกทั้งก่อนหน้าผู้เสียชีวิตจะมาก่อเหตุนั้น ผู้เสียชีวิตมีการดื่มสุราอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน พร้อมยืนยันว่าการชันสูตรพลิกศพ มีความโปร่งใส ส่วนการก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์นั้น พนักงานสอบสวนก็ได้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ในด้านความเคลื่อนไหวของ 4 กลุ่มการเมือง ที่ได้นัดหมายชุมนุมวันนี้ ประกอบด้วย

1.กลุ่มเครือข่ายสลัม 4 ภาค เริ่มชุมนุมหน้ากระทรวงคมนาคม เวลา 09.00 น. แล้วเคลื่อนไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมฯ

2.กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เริ่มชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 17.00 น.

3.กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.30 น.

4.กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณแยกดินแดง ช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งคาดว่า หลังการรวมตัวแล้วจะมีการเคลื่อนมวลชนไปยังบริเวณใกล้เคียง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุมแล้ว ฉะนั้นประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณใกล้เคียง หรือสามารถโทรหมายเลข 1197 เพื่อวางแผนก่อนการเดินทาง