นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ Russell Crowe เข้าพบ เจ้าตัวชื่นชมคนไทย อาหารไทย ประทับใจธรรมชาติ ที่สวยงาม ทำให้เดินทางท่องเที่ยวในไทยมีความสุข เเละขอบคุณ “บิ๊กตู่”

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วานนี้ (23 ตุลาคม 2564) เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้นาย Russell Crowe เข้าพบ โดยมีนาย Allan Mckinnon เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยร่วมพูดคุย

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบของขวัญและช่อดอกไม้ เพื่อแสดงการต้อนรับและขอบคุณนักแสดงฮอลลีวูด ที่ชื่นชมประเทศไทย คนไทย และโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวมทั้งยังเผยแพร่การท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

อ่านข่าว :  "Russell Crowe" ซุ่มถ่ายหนังที่ไทย ช่วยโปรโมท "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์"

ทั้งนี้ Russell  Crowe ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มอบของที่ระลึกให้ ตนชื่นชมเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลักษณะนิสัย น้ำใจของคนไทย ที่ทำให้เวลาที่เดินทางไปไหนรู้สึกดีอยู่เสมอ และยังได้เดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ รวมทั้งบางกระเจ้า รู้สึกประทับใจความสวยงามของธรรมชาติในประเทศไทย

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ

สำหรับอาหารไทยชื่นชอบ อาทิ  แกงเผ็ด ข้าวซอย พะแนง นอกจากนี้ยังชื่นชมกองถ่ายภาพยนตร์ไทย ว่ามีฝีมือและมีคุณภาพ ระหว่างการพูดคุย Russell Crowe ยังได้เสนอข้อคิดเห็นจากการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ

โดยแนะนำให้เพิ่มป้ายบอกทางภาษาอังกฤษให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับความสะดวก รวมทั้งยังสนใจสอบถามรายละเอียดวัฒนธรรมไทย ภาษาไทย ที่ยังไม่เข้าใจ อาทิ คำว่า ขอบคุณมาก กับ ขอบคุณครับ ด้วย

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลส่งเสริมอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายหนึ่งของคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก ด้วยความได้เปรียบทั้งความสวยงามของสถานที่  ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานการถ่ายทำ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบุคลากรไทยที่มีความชำนาญ และคุณภาพ รวมทั้งมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม อาจมีการชะลอตัว จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรี เคยกล่าวถึง "เสน่ห์" ของประเทศไทย นอกจากความสวยงามของธรรมชาติและความหากหลายวัฒนธรรม  คือ "รอยยิ้ม" และความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ทุกเมื่อ

นายกฯ มอบ “อิทธิพล” ให้ “Russell Crowe” เข้าพบ