สิงคโปร์บังคับฉีดวัคซีนพนง.ออฟฟิศเดือนม.ค.ปีหน้า

สิงคโปร์บังคับฉีดวัคซีนพนง.ออฟฟิศเดือนม.ค.ปีหน้า

สิงคโปร์เตรียมให้บริษัทต่างๆออกข้อบังคับให้พนักงานในองค์กรฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19ทุกคน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนม.ค.ปีหน้าเป็นต้นไป โดยพนักงานต้องมีผลตรวจโรคโควิด-19เป็นลบเท่านั้นจึงจะสามารถทำงานในบริษัทได้ ส่วนต้นทุนการตรวจหาเชื้อ พนักงานต้องจ่ายเอง

การเคลื่อนไหวของสิงคโปร์ มีขึ้นหลังจากชาติตะวันตกบางประเทศพยายามใช้มาตรการบังคับให้พลเมืองในประเทศของตนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียเดินตามรอยสิงคโปร์ในเรื่องบังคับฉีดวัคซีน

นับจนถึงวันที่ 19 ต.ค. ประชากร 84% ของสิงคโปร์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และ 85% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส แต่ในช่วงปลายเดือน ก.ย. สิงคโปร์ถูกบังคับให้เลื่อนการผ่อนคลายมาตรการออกไป ท่ามกลางเคสที่เกิดจากสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ที่มีอัตราการแพร่ระบาดสูง

เมื่อวันพฤหัสบดี(21 ต.ค.)สิงคโปร์ประกาศขยายเวลามาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ออกไปอีก 1 เดือน หลังจากมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 18 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาดใหญ่เมื่อวันพุธ(20ต.ค.)

กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ กล่าวว่า มาตรการป้องกันการระบาดในปัจจุบันจะขยายไปจนถึงวันที่ 21 พ.ย. เพื่อช่วยควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น