‘เอฟดีเอ’อนุมัติวัคซีนบูสเตอร์‘โมเดอร์นา-จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’

‘เอฟดีเอ’อนุมัติวัคซีนบูสเตอร์‘โมเดอร์นา-จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐ (เอฟดีเอ) อนุมัติการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันของโมเดอร์นา และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน พร้อมสนับสนุนให้ชาวอเมริกันเลือกฉีดวัคซีนเข็มเพิ่มเติมที่แตกต่างจากวัคซีนโดสแรกได้ .

เอฟดีเอ ระบุว่าการอนุมัติวัคซีนเข็มกระตุ้นครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้คนอีกนับล้านในสหรัฐเข้ารับวัคซีนเข็มเพิ่มเติม เพื่อต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่มีความสามารถแพร่กระจายตัวสูง

เอฟดีเอ เพิ่งอนุมัติการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ของไฟเซอร์สำหรับประชาชนบางกลุ่มที่รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปอย่างน้อย 6 เดือนแล้ว

โดยกลุ่มเป้าหมายสำหรับนโยบายดังกล่าว ประกอบด้วยผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชรา เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในส่วนหน้า เช่น ครู และบุคลากรด้านการแพทย์ รวมทั้ง ผู้ที่มีอายุระหว่าง 50 และ 64 ปี ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อน คณะที่ปรึกษาของเอฟดีเอ ลงมติแนะนำให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ของ โมเดอร์นา สำหรับผู้ที่เคยรับวัคซีนของบริษัทนี้ครบโดสแล้ว และยังแนะนำให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนสูตร 1 เข็มนี้ไปอย่างน้อย 2 เดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) จะออกคำแนะนำเกี่ยวกับกลุ่มคนที่ควรได้รับวัคซีนบูสเตอร์ ของโมเดอร์นา และ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในวันพฤหัสบดีนี้