ผบ.ทร. ชื่นชมกำลังพล กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นนักรบชาวเรือสู้ "โควิด-19"

ผบ.ทร. ชื่นชมกำลังพล กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นนักรบชาวเรือสู้ "โควิด-19"

ผบ.ทร. เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล กรมแพทย์ทหารเรือ ชื่นชมเป็นนักรบชาวเรือ ที่ทุ่มเทเสียสละตนเอง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจาก โควิด - 19  

20 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลและบุคลากรทางการแพทย์ของกรมแพทย์ทหารเรือ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 

โดยมี พลเรือโท ชลธร  สุวรรณกิตติ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ และ พลเรือตรี ณัฐ  อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ให้การต้อนรับ พร้อมนำคณะของผู้บัญชาการทหารเรือ  รับฟังการบรรยายสรุปเพื่อรับทราบถึงการดำเนินการ อุปสรรค และข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะ การให้บริการฉีดวัคซีน โควิด - 19 แก่ประชาชน รวมถึงการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อ  

 โอกาสนี้  ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ส่งกำลังใจแด่บุคลากรทางการแพทย์ของกรมแพทย์ทหารเรือ ที่ปฏิบัติภารกิจในการดูแลรักษากำลังพลและประชาชน ที่เข้ารับการรักษาพยาบาล จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ด้วยความเสียสละ พร้อมทั้งชื่นชมว่าทุกนายคือ หนึ่งในนักรบชาวเรือ ที่ทุ่มเทเสียสละตนเอง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจาก โควิด - 19  



    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) ซึ่งรัฐบาลถือเป็นวาระแห่งชาติ กองทัพเรือได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ การใช้ทรัพยากรของกองทัพ ได้แก่ การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การจัดสถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลและให้การรักษาประชาชนโดยทั่วไป การจัดรถครัวสนาม รวมทั้งการนำกำลังพลบริจาคโลหิตจากภาวะโลหิตขาดแคลน   สำหรับในส่วนของ คลินิกวัคซีน โควิด – 19 โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มาตรวจเยี่ยมในวันนี้ สามารถรองรับการให้บริการ แก่ประชาชนในการฉีดวัคซีนได้วันละ 500 คน โดยแบ่งตามช่วงเวลาการจองคิวเพื่อลดความแออัดของผู้เข้ารับ
การฉีดวัคซีน และในส่วนของการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น นั้น ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้ากรมแพทย์ทหารเรือ ได้ปรับเปลี่ยนสโมสรกรมแพทย์ทหารเรือ ให้เป็น “หอผู้ป่วยปิ่นเกล้า” ซึ่งรองรับผู้ติดเชื้อ COVID – 19สีเขียวเฉพาะเพศชาย และ ปรับเปลี่ยนอาคารเทียมเชิด - บุญเมือง ชั้น 1 ชั้น 2 และ ชั้น 4 เป็นหอผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID - 19 เฉพาะสีแดง และผู้ป่วยวิกฤต โดยปัจจุบันยังคงมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก