“เพชรชมพู กิจบูรณะ”ลาออกจากพรรครปช.-มีผลสิ้นสภาพส.ส.ทันที

“เพชรชมพู กิจบูรณะ”ลาออกจากพรรครปช.-มีผลสิ้นสภาพส.ส.ทันที

“เพชรชมพู กิจบูรณะ”ลาออกจากสมาชิกพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย มีผลสิ้นสภาพส.ส.ทันที ขยับ “สุเนตตา แซ่โก๊ะ” นั่งส.ส.แทน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความประกาศลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลง พร้อมเปิดใจเกี่ยวกับการลาออก ระบุว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่าน วันนี้เพชรได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยกับท่านหัวหน้าพรรคและนายทะเบียนสมาชิกพรรค 

รวมถึงได้ส่งสำเนาให้กับ กกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส.ของเพชร สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (ของรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเพชรเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ผู้ที่มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคจะเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน
 

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ที่เพชรมีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง เพชรได้พบเห็น เรียนรู้ และเข้าใจประเด็นปัญหาต่างๆ ของประเทศมากขึ้นทั้งในเชิงมหภาคและจุลภาค บ่อยครั้งที่ “ทางออก” ของปัญหานั้นไม่สามารถทำให้ทุกฝ่ายพึงพอใจได้ จึงตกเป็นหน้าที่ของฝ่ายนโยบายที่จะหา “จุดสมดุล” ให้เจอเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกกลุ่ม

สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เรามีส่วนร่วมในการหาจุดสมดุลนี้ได้ผ่านที่ประชุมสภา และกรรมาธิการชุดต่างๆ กว่า 2 ปีที่เพชรดำรงตำแหน่ง ส.ส.เพชรได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะในที่ประชุมสภา ในคณะกรรมาธิการ หรือในการประชุมระหว่างประเทศ ขอขอบคุณทุกท่านที่เพชรได้พบเจอและร่วมงานตลอดเส้นทางการเมืองของเพชร สำหรับท่านต่อไปนี้
 

ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ถือว่าเป็นโชคดีของเพชรที่ได้มีโอกาสเรียนรู้งานจากท่านในบทบาทต่างๆ พร้อมทั้งขอบนายนสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ให้โอกาสได้เข้ามาทำงานการเมือง ขอบพระคุณหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคคนแรกที่ท่านได้ให้ข้อคิดและแนวทางในการทำงานเพื่อประเทศชาติ ขอบอาจารย์ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันสำหรับคำแนะนำต่างๆ ที่ท่านมีให้เสมอมา

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจให้เพชรเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนของท่านในสภา เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวรยงานว่า นางสุเนตตา แซ่โก๊ะ อดีตกรรมการบริหารพรรค จะได้เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแทน