ตร. แถลงจับ "ม็อบทะลุแก๊ส" 3 ราย ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 ราย

ตร. แถลงจับ "ม็อบทะลุแก๊ส" 3 ราย ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 ราย

รองผบช.น. ระบุ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการชุมกลุ่มทะลุแก๊ส เย็นวันนี้ หลังจับกุมวานนี้ ได้ 3 ราย ออกหมายเรียก 2 ราย พบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก

18 ต.ค.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.  เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันนี้ ยังคงมีการนัดรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หน้าศาลฎีกา ที่เชื่อว่า ไม่มีการเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น จึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด แต่ยังคงต้องจับตาการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ที่อาจจะมีการก่อความวุ่นวาย และเคลื่อนตัวไปยังจุดใกล้เคียง

ส่วนเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา พบมีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งมีการขว้างปาประทัดยักษ์ และระเบิดแสวงเครื่อง บริเวณใต้ด่วนดินแดง ทำให้ตำรวจต้องเข้าควบคุมพื้นที่ สามารถจับผู้ก่อเหตุ

ทั้งเหตุซึ่งหน้าและผู้ต้องหาตามหายจับได้ 3 คน จาก 5 คดี รวมทั้ง เตรียมออกหมายเรียกผู้ก่อความวุ่นวายเมื่อคืนนี้อีก 2 คน นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยจตุรทิศ 2 (หลังแฟลตดินแดง) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บกู้และเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงกับคดีเก่าแล้ว